Quốc tế

Phiến quân cắn xé nhau ở Ghouta, quân đội Syria "ngư ông đắc lợi"

Các cuộc đụng độ giữa nhóm khủng bố Jeish al-Islam, Tahrir al-Sham Hay'at và Faylaq al-Rahman ở Đông Ghouta, Damascus đã bước vào ngày thứ 4 liên tiếp.

Các vụ đụng độ khốc liệt nổ ra sau khi phiến quân Jeish al-Islam tấn công các vị trí của Faylaq al-Rahman ở thành phố Zmelka khiến nhiều tay súng của cả hai bên chết thảm. Báo cáo nói rằng cuộc đụng độ xảy ra khi Faylaq al-Rahman đang cố lấy lại các vị trí bị mất tại Arbin từ Jeish al-Islam.

Phiến quân cắn xé nhau ở Ghouta, quân đội Syria "ngư ông đắc lợi" tại Damascus.

Nguồn tin địa phương cho hay Tahrir al-Sham Hay'at đã kiểm soát hai thành phố của Jisrin và Haza từ Jeish al-Islam sau khi đụng độ với các thành viên của nhóm đối thủ. Các vụ đụng độ tiếp tục giữa Jeish al-Islam và Tahrir al-Sham Hay'at ở al-Ash'ari, al-Aftaris, al-Mohammadiyeh và Arbin.

Nhóm Jeish al-Islam đã tấn công các vị trí của một nhóm khủng bố đối nghịch, giành quyền kiểm soát con đường duy nhất tới quận al-Qaboun và đưa ra một tối hậu thư cho các thành viên trong gia đình của phiến quân Tahrir al-Sham ở al-Ash'ari rời khỏi khu vực trong 24 giờ.     

Trong khi đó, phát ngôn viên của nhóm Faylaq al-Rahman Wa'el Alwan xác nhận rằng các phong trào của phiến quân bị gián đoạn khi đường đến al-Qaboun đã bị cắt sau khi Jeish al-Islam kiểm soát đường nối giữa Đông Ghouta và al-Qaboun.

Trong khi phiến quân khủng bố cắn xé nhau ở Đông Ghouta thì quân đội Syria tiếp tục tiến công giải phóng các vùng lãnh thổ còn lại ở Damascus.

Lực lượng quân đội Syria đã điều các đơn vị pháo binh và tên lửa tấn công vị trí của phiến quân Mặt trận Al-Nusra (còn gọi là Fatah al-Sham Front) ở quận al-Qaboun, và thành trì của Jeish al-Islam ở thị trấn Douma. Trong khi đó, Không quân Syria đã ném bom các vị trí Mặt trận Al-Nusra trong al-Qaboun nhiều lần để yểm trợ cho quân đội mặt đất tấn công.

 

Các nguồn tin quân sự xác nhận rằng các tay súng Mặt trận Al-Nusra và Jeish al-Islam bị thương nặng trong các vụ tấn công.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo