Quốc tế

Phiến quân ồ ạt tấn công căn cứ chiến lược, quân đội Syria đáp trả dữ dội

(DNVN) - Các phần tử phiến quân đã ra sức tấn công vào các vị trí của quân đội Syria gần căn cứ không quân chiến lược Abu al-Dhohour ở tỉnh Idlib. Tuy nhiên, các lực lượng chính phủ với sự yểm trợ của không quân đã đẩy lùi cuộc tấn công này.

Quân đội Syria đã đụng độ ác liệt với phiến quân gần căn cứ không quân chiến lược Abu al-Dhohour ở tỉnh Idlib.

Cụ thể, các binh sĩ trung thành với chính quyền Assad đã giao tranh nặng nề với nhóm khủng bố Dahr al-Qazat ở phía tây căn cứ Abu al-Dhohour ở Nam Idlib. Kết quả giao tranh, quân đội Syria dùng tên lửa dẫn đường hạ được 2 xe tăng, 4 xe quân sự của phiến quân. Quân đội cũng tiêu diệt được 13 tay súng, gây thiệt hại nặng nề cho phiến quân buộc chúng phải rút chạy.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria giành quyền kiểm soát 11 ngôi làng ở khu vực tam giác, ông Kim Jong-un khoe sức mạnh quân sự của Triều Tiên

Trong khi đó, các chiến đấu cơ Nga và Syria cũng oanh tạc các vị trí của phiến quân cũng như các tuyến đường di chuyển của chúng ở Ma'arat al-Nu'man và các khu vực lân cận cũng như khu vực Jarjanaz. Kết quả là các tuyến phòng thủ của phiến quân sụp đổ, ít nhất 10 tay súng thiệt mạng.

>> Xem thêm: Chiến sự Syria 24h: Phiến quân đánh giết lẫn nhau, thủ lĩnh al-nusra mất mạng

Các kỹ sư quân sự Nga đã đến căn cứ Abu al-Dhohour để hỗ trợ tái thiết sân bay này, đưa nó vào hoạt động trở lại. Không lực Nga cũng sẽ sử dụng căn cứ không quân này để giám sát tình hình ở tỉnh Idlib ngay khi căn cứ này hoạt động lại.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo