Quốc tế

Phiến quân Syria hỗn chiến, xe tăng chiến đấu liên tục bị hạ gục

(DNVN) - Phiến quân Hồi giáo Ha’yat Tahrir al-Sham liên kết với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda đã khởi động cuộc tấn công bằng thiết giáp dữ dội vào nhóm đối thủ Jabhat Tahrir Souriya ở phía Tây Aleppo, Syria.

Cuộc tấn công thiết giáp của Ha’yat Tahrir al-Sham vào đối thủ ở Tây Aleppo cuối cùng thất bại sau khi một số xe tăng chiến đấu chủ lực của nhóm này bị hạ gục.

Cuộc tấn công giữa Ha'yat Tahrir al-Sham và các chiến binh đối thủ diễn ra vào chiều 3/3 và vô cùng ác liệt. Theo đó, các tay súng Ha’yat Tahrir al-Sham đã đánh thẳng vào phòng tuyến của đối phương tại làng Ajeel nhưng gặp sự kháng cự mạnh mẽ với hàng rào chống tăng đáng gờm.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Máy bay Nga “nướng chín” phiến quân Syria, Triều Tiên đối mặt nạn đói khủng khiếp

Hãng tin AMN dẫn các nguồn tin chiến trường đáng tin cậy rằng, lực lượng thiết giáp tấn công của Ha’yat Tahrir al-Sham đã hứng thiệt hại đáng kể.

Các nguồn tin phiến quân cho biết, đội tên lửa chống tăng của Jabhat Tahrir Souriya đã hạ gục ít nhất 3 xe tăng chiến đấu chủ lực của Ha’yat Tahrir al-Sham chỉ trong chưa đầy 1 tiếng đồng hồ. 

Ngoài ra, một chiếc xe tải được trang bị súng đại bác 23 mm cũng bị phá hủy. Với thất bại này, lực lượng thiết giáp của Ha’yat Tahrir al-Sham đã buộc phải rút lui. Chưa rõ liệu nhóm phiến quân này có tổ chức một cuộc tấn công khác ngày sau đó hay không.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo