Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Máy bay Nga “nướng chín” phiến quân Syria, Triều Tiên đối mặt nạn đói khủng khiếp

(DNVN) - Máy bay Nga “nướng chín” phiến quân Syria, Triều Tiên đối mặt nạn đói khủng khiếp, Điện Kremlin phản ứng mạnh mẽ sau khi Mỹ quyết định gia hạn trừng phạt Nga thêm 1 năm… là những tin thời sự quốc tế đáng chú ý 24h qua.

"Địa ngục" Đông Ghouta: Phiến quân Syria liêu xiêu vì mối đe dọa mới. Trung tâm Hòa giải Nga vì Syria cho biết, người dân ở vùng chiến sự Đông Ghouta đã lập ra các nhóm vũ trang nhỏ để đánh lại phiến quân, tạo ra mối đe dọa mới cho các phần tử nổi dậy. (CHI TIẾT)

Chảo lửa Aleppo: Phiến quân Syria đánh dập đầu đối thủ, chiếm lại nhiều làng mạc. Sau các trận giao tranh dữ dội, đẫm máu, các tay súng của nhóm phiến quân Hay’at Tahrir al-Sham (HTS) ở Aleppo, Syria giành được lợi thế trước đối thủ của chúng là nhóm Mặt trận Giải phóng của Syria (SLF) và chiếm lại được nhiều vùng lãnh thổ đã mất. (CHI TIẾT)

Ngấm đòn của Trung Quốc, Triều Tiên đối mặt nạn đói khủng khiếp. Triều Tiên được cho là đang ngấm đòn trừng phạt từ "đồng minh ruột" Trung Quốc khiến tình hình trong nước vô cùng khó khăn, có nguy cơ xảy ra nạn đói khủng khiếp như thập niên 1990. (CHI TIẾT)

Điện Kremlin: Cả thế giới bị ảnh hưởng khi Mỹ trừng phạt Nga. Điện Kremlin đã phản ứng mạnh mẽ ngay sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định gia hạn trừng phạt Nga thêm 1 năm liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine. (CHI TIẾT)

Thảm cảnh Đông Ghouta: Phiến quân cướp giấy thông hành nhân đạo của cư dân. Các tay súng phiến quân ở Đông Ghouta - Syria đã vào nhà dân ráo riết lục soát và tịch thu giấy thông hành nhân đạo trong bối cảnh bạo lực tại khu vực này đang ngày càng leo thang. (CHI TIẾT)

Clip: Xót xa cảnh trẻ em trốn khỏi Đông Ghouta - Syria dưới làn đạn phiến quân. Quân đội Syria đã gửi một video cho Trung tâm Hòa giải của Nga tại Syria cho thấy cảnh hai em bé bỏ trốn khỏi khu vực chiến sự Đông Ghouta trong đêm ngay trên hành lang nhân đạo dưới làn đạn của phiến quân nổi dậy. (CHI TIẾT)

Phiến quân điều binh đến đánh quân đội Syria, bị máy bay Nga "nướng chín". Các máy bay quân sự Nga tung hoành trên bầu trời Đông Ghouta, Damascus dội mưa bom tấn công các vị trí của phiến quân Syria và thậm chí đập tan kế hoạch phản công của chúng. (CHI TIẾT)

‘Biển người' rầm rộ ủng hộ ông Putin trước bầu cử. Trước thềm cuộc bầu cử tổng thống ngày 18.3, nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin vào cuối tuần đã tổ chức vận động tranh cử trước khoảng 130.000 người ủng hộ tại Moscow. (CHI TIẾT)

Vì sao Donald Trump muốn tống con rể khỏi Nhà Trắng? Theo nhận định của tờ Washington Post, những nhà lãnh đạo nước ngoài nhận thấy Jared Kushner là đối tác dễ bị khai thác không chỉ bởi tuổi trẻ và thiếu kinh nghiệm trên chính trường, mà còn do người con rể của Tổng thống Donald Trump đang ở trong một tình trạng khá tồi tệ do công việc kinh doanh cá nhân phức tạp và trì trệ cũng như những khó khăn về tài chính. (CHI TIẾT)

Tổng thống Hàn Quốc chỉ định đặc phái viên tới Triều Tiên. Ngày 4/3, Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết, Tổng thống Moon Jae-in chỉ định hai quan chức an ninh hàng đầu nước này làm đặc phái viên đến Triều Tiên. Chuyến đi này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy đối thoại giữa Bình Nhưỡng và Washington. (CHI TIẾT)

Liên minh thành công, Merkel 'thở phào' bước vào nhiệm kỳ 4. Đảng lớn thứ hai nước Đức đồng ý gia nhập "đại liên minh" với bà Merkel, phá vỡ thế bế tắc chính trị tại nước này kể từ cuộc bầu cử tháng 9 năm ngoái. (CHI TIẾT)

Gần 3/4 giới trẻ Mỹ không đủ khả năng phục vụ trong quân đội. Bộ Quốc phòng Mỹ ước tính có tới 71% (24 / 34 triệu) người trẻ nước này từ 17-24 tuổi không đủ tiêu chuẩn để nhập ngũ, theo nghiên cứu mới của tổ chức Heritage Foundation. (CHI TIẾT)

Những điều cần biết về tàu sân bay Mỹ sắp đến Việt Nam. USS Carl Vinson còn mang biệt danh “Đại bàng vàng” của Hải quân Mỹ. (CHI TIẾT)

Khi Trung Quốc vươn tay sang Ấn Độ Dương. Cuối tháng 2, Trung Quốc gây chú ý khi điều hạm đội đến Ấn Độ Dương giữa lúc Maldives gặp bất ổn chính trị, bước đi mới nhất trong chuỗi tăng cường hoạt động quân sự ở vùng biển này trong những năm qua. (CHI TIẾT)

"Chảo lửa" Idlib: Phiến quân Syria tàn sát đối thủ, chiếm 9 làng chiến lược. Nhóm phiến quân Hồi giáo Hay’at Tahrir al-Sham (HTS) vừa phát động một cuộc tấn công mới chống lại nhóm Mặt trận Tự do Syria (SLF) ở vùng nông thôn miền Nam Idlib, chiếm được nhiều vùng lãnh thổ của đối thủ. (CHI TIẾT)

Thủ tướng Benjamin Netanyahu phản đối tổng tuyển cử sớm tại Israel. AFP đưa tin, tối 3/3, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết ông phản đối cuộc tổng tuyển cử sớm, trong bối cảnh các cuộc điều tra tham nhũng nhằm vào ông làm dấy lên nhiều đồn đoán về tương lai của nhà lãnh đạo Israel này. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Hữu Hoàng (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo