Quốc tế

Phiến quân Syria huyết chiến đẫm máu ở chảo lửa Dara'a

(DNVN) - Các cuộc đụng độ dữ dội nổ ra giữa một nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và Quân đội Syria tự do (FSA) ở vùng nông thôn phía tây nam tỉnh Dara'a, Syria ngày 27/4.

Theo các nhà hoạt động xã hội ủng hộ phe đối lập ở tỉnh Dara'a, IS đã tấn công các vị trí của FSA gần 2 thị trấn Al-Heet và Al-Bakar trong vùng lòng chảo Yarmouk.

>> Xem thêm: TIN ẢNH: Nga quyết ngăn Mỹ và đồng minh tiếp tục đụng chạm tới Syria, Tổng thống Trump thận trọng về cam kết thượng đỉnh liên Triều

IS và các phe phái nổi dậy ở phía tây nam Dara'a đã đụng độ nhiều lần gần mặt trận Al-Heet để tranh giành lãnh thổ. Tuy nhiên, các bên thường không chiếm được nhiều lãnh thổ của nhau.

Ảnh minh họa.

Trong một động thái liên quan, căng thẳng đang ngày càng gia tăng ở Dara'a khi phiến quân đang ra sức củng cố các vị trí phòng thủ của chúng nhằm chuẩn bị đối phó với một cuộc tấn công tiềm năng của quân đội chính phủ.

>> Xem thêm: TIN ẢNH: Mỹ tính mở rộng cuộc chiến chống khủng bố tại Syria, Ukraine "đe dọa" Nga

Sau khi quét sạch phiến quân khỏi các pháo đài xung quanh Damascus, Tổng thống Assad được cho là dường như đang nhắm tới mục tiêu tiếp theo là Dara'a.  

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nghi vấn Nga tấn công quân đội Mỹ hàng ngày ở Syria, Tổng thống Pháp “thề” không cho Iran chạm tới vũ khí hạt nhân

Thành phố bị chia cắt thành nhiều phần với các nhóm phiến quân chiếm cứ ở khu thành cổ phía Nam Dara'a trong khi các lực lượng chính phủ kiểm soát các quận hiện đại ở phía Bắc.

 

Một chiến thắng ở Daraa sẽ mang ý nghĩa tượng trưng đặc biệt cho chế độ Assad vì đây được xem là cái lõi của cuộc nội chiến kéo dài 7 năm ở Syria.

>> Xem thêm: CHIẾN SỰ SYRIA

 Ước tính, khoảng 30.000 dân thường đang mắc kẹt trong các vùng lãnh thổ phe nổi dậy chiếm đóng ở Daraa.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo