Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Nghi vấn Nga tấn công quân đội Mỹ hàng ngày ở Syria, Tổng thống Pháp “thề” không cho Iran chạm tới vũ khí hạt nhân

(DNVN) - Nghi vấn Nga tấn công quân đội Mỹ hàng ngày ở Syria, Tổng thống Pháp “thề” không cho Iran chạm tới vũ khí hạt nhân, NATO ra điều kiện gỡ bỏ lệnh trừng phạt Triều Tiên, Iran không chấp nhận sửa đổi thỏa thuận hạt nhân... là những tin tức thế giới đáng chú ý trong ngày hôm nay (26/4).

Nga bị cáo buộc tấn công quân đội Mỹ hàng ngày ở Syria 

Ông Raymond Thomas.

Tướng Raymond Thomas (người đứng đầu Bộ Tư lệnh Các Chiến dịch Đặc biệt của Mỹ) cho biết, các lực lượng của nước Mỹ tại Syria đang phải đối mặt với các cuộc tấn công ngày càng tăng từ các vũ khí chiến tranh điện tử của Nga và Syria. Theo ông Thomas, Syria đang trở thành “chiến trường cho cuộc chiến điện tử dữ dội nhất trên hành tinh” và sự hiện diện của EC-130 ở Syria dường như là cơ hội để Nga thử nghiệm các khí tài chống lại những vũ khí tốt nhất của Mỹ hiện tại, trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua đồng minh Syria.

>> Xem thêm: Quân đội Syria đánh sập các tuyến phòng thủ phiến quân ở Nam Damascus

Trung Quốc mong hội nghị thượng đỉnh liên Triều thành công

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Hoa Xuân Oánh khẳng định, chính quyền Bắc Kinh hy vọng hội nghị thượng đỉnh liên Triều giữa Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ thành công tốt đẹp. “Hội nghị thượng đỉnh liên Triều đã sẵn sàng cho ngày mai và hai miền Triều Tiên đang gấp rút chuẩn bị cho cuộc đàm phán. Chúng tôi hy vọng rằng hai nước sẽ thành công từ cuộc hội đàm mới nhất này. Tôi hy vọng những tin tức tốt lành sẽ tiếp tục diễn ra về các vấn đề Bán đảo Triều Tiên và chúng sẽ dẫn tới đúng lộ trình hướng tới việc giải quyết những vấn đề này”, bà Xuân Oánh chia sẻ.

>> Xem thêm: Phiến quân Syria ở Hama, Idlib bị hỏa lực của Nga nướng chín

 

Tổng thống Pháp “thề” không cho Iran chạm tới vũ khí hạt nhân

Tổng thống Pháp - Emmanuel Macron.

Phát biểu trước Quốc hội Mỹ, Tổng thống Pháp - Emmanuel Macron tuyên bố, Paris sẽ không cho phép Iran sở hữu bất kỳ loại vũ khí hạt nhân nào. Ông Macron khẳng định, Pháp sẽ ngăn chặn bất kỳ chương trình phát triển vũ khí hạt nhân nào của chính quyền Tehran.

Ấn định thời gian Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Iran họp bàn về Syria

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ ngày 26/4 thông báo, Ngoại trưởng ba quốc gia gồm Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Iran sẽ tổ chức một cuộc họp ở Thủ đô Moscow (Nga) vào ngày 28/4 tới để bàn về tình hình Syria. Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Iran là những nước bảo trợ mô hình đàm phán Astana nhằm thúc đẩy tiến trình hòa bình Syria.

NATO ra điều kiện gỡ bỏ lệnh trừng phạt Triều Tiên 

 

Ông Jens Stoltenberg.

Theo AFP, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) - Jens Stoltenberg ngày 26/4 đã lên tiếng kêu gọi cộng đồng quốc tế cần duy trì sức ép và các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên, cho tới khi nhận thấy Bình Nhưỡng thực sự loại bỏ các chương trình hạt nhân.

Ủy ban châu Âu hối thúc Eurozone thực hiện cam kết giảm nợ cho Hy Lạp

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) - Jean-Claude Juncker ngày 26/4 đã lên tiếng hối thúc các nước trong Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) thực thi cam kết giảm nợ cho Hy Lạp. Hiện Hy Lạp là một trong những quốc gia ở lục địa già lâm vào cuộc khủng hoảng nợ công trầm trọng suốt từ năm 2010.

Iran không chấp nhận sửa đổi thỏa thuận hạt nhân

Ông Ali Akbar Velayati.

Theo Reuters, ông Ali Akbar Velayati (cố vấn hàng đầu của Lãnh tụ tối cao Iran - Ayatollah Ali Khamenei) ngày hôm nay tuyên bố, Iran sẽ không chấp nhận bất kỳ sự thay đổi nào đối với thỏa thuận hạt nhân mang tên Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA) giữa Iran và nhóm P5+1 (gồm Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Đức).

 

Rộ tin phiến quân Jaysh Al-Islam tiếp quản Raqqa - Syria

Gần đây đã rộ lên tin đồn từ các nhà hoạt động ủng hộ phe đối lập rằng Jaysh Al-Islam - lực lượng phiến quân được Ả Rập Saudi hậu thuẫn sẽ tiếp quản tỉnh Raqqa của Syria. (CHI TIẾT)

Taliban công bố kế hoạch tấn công nhắm vào lính Mỹ

Ảnh minh họa.

Press TV đưa tin, phiến quân Taliban vừa công bố kế hoạch "tấn công mùa Xuân", nhắm mục tiêu chủ yếu vào các lực lượng Mỹ ở Afghanistan. Ngoài ra, phiến quân Taliban còn tấn công cả nhân viên tình báo của Mỹ hay bất cứ người Afghanistan nào ủng hộ Washington.

>> Xem thêm: CHIẾN SỰ SYRIA

 

Nga có vũ khí tạo sóng thần 90m, gây ác mộng cho Mỹ

Cỗ máy hạt nhân "ngày tận thế" mới của Nga có khả năng tạo ra sóng thần cao tới 90m và kích hoạt các cơn mưa phóng xạ được xem là một trong những vũ khí hạt nhân mạnh nhất từng được con người tạo ra. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo