Quốc tế

Phiến quân tấn công, 2 binh sĩ quân đội Nga bỏ mạng ở Syria

Hai binh sĩ Nga đã thiệt mạng sau một cuộc tấn công của các phiến quân ở Syria, trong khi các bác sỹ đang phải vật lộn để cứu lấy mạng sống của một binh sĩ khác bị thương nặng.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/4 thông báo 2 binh lính Nga đã thiệt mạng ở Syria sau một vụ nổ bom trong cuộc tấn công của các phần tử nổi dậy. Trong khi đó, các bác sĩ đang phải vật lộn để giành giật lại mạng sống của một binh sĩ Nga bị thương nặng.

Hai binh sĩ quân đội Nga bỏ mạng ở Syria

Sau đó, Ban chỉ huy quân đội Nga đã đề nghị trao tặng phần thưởng Nhà nước cho các quân nhân Nga này.

Các quân nhân Nga hiện có mặt trong một bộ phận của quân đội Syria với tư cách là giảng viên xạ kích cùng với các sĩ quan Nga là cố vấn quân sự. Họ cũng từng hứng chịu vụ bắn súng phóng lựu từ phía nhóm phiến quân.

Tháng 9/2015, các máy bay chiến đấu của Nga bắt đầu tiến hành chiến không kích ở Syria nhằm vào các vị trí khủng bố theo lời khẩn cầu của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. 

Đến tháng 3/2016, phần lớn lực lượng không quân Nga rời Syria theo quyết định của Tổng thống Nga Vladimir Putin, sau khi hoàn thành nhiệm vụ thành công. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố hồi tháng 12 rằng chính phủ Syria và các nhóm đối kháng vũ trang đã đạt được thoả thuận về ngừng bắn ở Syria và sẵn sàng khởi động các cuộc đàm phán hòa bình.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo