Quốc tế

Putin: Nga nắm thông tin khiêu khích vũ khí hóa học mới ở Syria

Nga đang nắm trong tay thông tin về khiêu khích vũ khí hóa học ở Idlib có thể lặp lại tại các khu vực khác của Syria, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.

Tại cuộc họp báo sau buổi hội đàm với Tổng thống Ý Sergio Mattarella ngày 11/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Nga đang nắm trong tay thông tin về khiêu khích vũ khí hóa học ở Idlib có thể lặp lại tại các khu vực khác của Syria.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

"Chúng tôi nắm thông tin từ các nguồn khác nhau về các hành động khiêu khích tương tự đang được chuẩn bị ở những khu vực khác của Syria, kể cả ngoại ô phía nam Damascus. Tại đó, một nhóm người đã âm mưu tấn công vũ khí hóa học và muốn đổ trách nhiệm cho chính quyền Syria", ông Putin cho biết.

Theo các phương tiện truyền thông đưa tin tuần trước, bom chứa khí độc hóa học đã được sử dụng ở thị trấn Khan Shaykhun, tỉnh Idlib làm gần 80 người chết và hơn 200 người bị thương.

Ngay sau đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh bắn 59 tên lửa hành trình Tomahawk được phóng từ hai tàu khu trục ở đông Địa Trung Hải vào căn cứ không quân Shayrat đêm 6/4.

Đây là động thái đáp trả cái ông cho là "vụ tấn công rất tàn bạo" do chính phủ Syria thực hiện ngày 4/4, nghi dùng vũ khí hóa học ở thị trấn Khan Sheikhoun.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo