Doanh nghiệp - Doanh nhân

Phó Chủ tịch OceanGroup bất ngờ viết đơn xin từ chức

(DNVN) - Ông Hà Trọng Nam có đơn xin từ nhiệm khỏi Hội đồng quản trị (HĐQT) OceanGroup, việc này khiến cả Chủ tịch Lê Quang Thụ cũng khá bất ngờ về việc này.

Sáng nay 12/6, CTCP Tập đoàn Đại Dương (OceanGroup, mã OGC) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên lần thứ III năm 2017. Tại đại hội, nhiều cổ đông đã bất ngờ khi công bố lá đơn xin từ nhiệm HĐQT của ông Hà Trọng Nam. Đáng chú ý, ông Nam không có mặt trực tiếp tại đại hội mà gửi đơn từ nhiệm thông qua người đại diện.

Theo đó, bà Hoàng Thị Phương Lan - Thành viên HĐQT độc lập, được ủy quyền của ông Hà Trọng Nam đã bất ngờ đọc lá đơn của ông Nam với nội dung: vị trí thành viên HĐQT không còn phù hợp và sẵn sàng từ nhiệm. Do số lượng thành viên HĐQT phải đảm bảo 5 người nên ông Nam đề xuất bổ sung nội dung bầu thêm thành viên HĐQT tại đại hội năm nay.

Ảnh minh họa.

Tổ tư vấn, công ty luật của OceanGroup cho biết, ông Nam đang giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT và theo luật, đề xuất nói trên của ông Nam phải được gửi đến công ty chậm nhất 3 ngày trước khi ĐHCĐ thường niên khai mạc, trừ khi điều lệ công ty quy định khác.

Trong khi đó, chiếu theo điều lệ của OceanGroup, quy định cũng là 3 ngày. Do đó, các nội dung mà cổ đông đề nghị đưa vào chương trình đại hội phải được gửi đến trước 3 ngày nên lá đơn của ông Nam là không phù hợp với điều lệ và luật, nhưng quyền quyết định là tùy thuộc đại hội.

Về phía cổ đông, nhiều ý kiến cho rằng việc thêm vấn đề biểu quyết tại đại hội khiến tiến trình đại hội trở nên phức tạp và bị nhiễu loạn. Cổ đông cũng nêu ý kiến, ông Nam đang có khoản nợ rất lớn với Công ty và ngay tại đại hội, ông Nam cũng không có mặt để giải trình. Vì thế, cổ đông đề xuất nên tiến hành theo đúng trình tự như ban đầu.

Chủ tịch OceanGroup Lê Quang Thụ cho rằng sẽ không bổ sung thêm thành viên HĐQT tại đại hội và tiến hành theo đúng trình tự như ban đầu. Sau đó, 100% cổ đông có mặt tại đại hội biểu quyết không thông qua đơn của ông Hà Trọng Nam.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo