An toàn thực phẩm

Phòng Giáo dục Thanh Hóa thanh tra ngôi trường bị tố bớt xén suất ăn học sinh

Trước nghi vấn trường Tiểu học Điện Biên 2 (Thanh Hóa) bớt xén khẩu phần ăn của học sinh, Phòng Giáo dục thành phố đã vào cuộc.

Sau 3 ngày làm việc, tối 9/10,ông Tạ Hồng Lựu - Trưởng phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa - cho biết Phòng cùng UBND phường Điện Biên đã đến làm việc, kiểm tra tất cả khâu nấu ăn tại trường tiểu học Điện Biên 2 - theo tin tức trên báo Zing News. Đây là ngôi trường bị tố cắt xén khẩu phần ăn được dư luận quan tâm nhiều ngày qua.

Theo ông Lựu, cụ thể đoàn đã kiểm tra từ khâu nhập thực phẩm, chế biến, lên thực đơn, tổ chức ăn bán trú đến các quy trình thu, chi tiền tại trường.

Trường Tiểu học Điện Biên 2, thành phố Thanh Hóa (Ảnh : Zing News).

Kết quả cho thấy nhà trường làm tương đối tốt. Trong suốt quá trình, thực đơn đảm bảo về các món, đầy đủ theo quy định. Nhưng một vài bữa có sự thiếu sót.

"Bữa ăn bị đưa lên mạng là lỗi của trường. Trường lý giải tiền mua cá thu đắt, không mua được món khác là không được. Trình bày bữa ăn phải đảm bảo đủ chất, không thể tính bao nhiêu calo. Phải thêm một số món, trình bày phải bắt mắt" - ông Lựu nhấn mạnh.

"Phòng đã nhắc nhở nhà trường rút kinh nghiệm. Việc này chưa đến mức phải kỷ luật. Để chấn chính, chúng tôi cũng yêu cầu trường áp dụng phần mềm mới của Bộ về hướng dẫn thực đơn các bữa ăn, không được tái diễn việc này" - ông Lựu khẳng định.

Hình ảnh bữa cơm 19.000đ chỉ có miếng cá nhỏ gây tranh cãi trong dư luận (Ảnh: VnExpress).

Trước đó vài ngày, một giáo viên trường Tiểu học Điện Biên 2 đăng hình ảnh suất cơm trưa của học sinh lên mạng xã hội, thu hút chú ý của dư luận. Trong bức hình, bữa ăn chỉ có miếng cá thu nhỏ, gắp rau muống xào, nước canh rau và cơm trắng - theo tin tức trên báo VnExpress.

Có vẻ nhà trường đã bớt xén bữa ăn của học trò”, một phụ huynh có con trai theo học tại trường Tiểu học Điện Biên 2 nói. Anh cho hay, mỗi học sinh tại trường Điện Biên 2 được cha mẹ đóng 23.000 đồng cho một ngày ăn gồm bữa chính và bữa phụ, cộng với 150.000 đồng tiền phục vụ hàng tháng.

 

Bà Trần Thị Vân - hiệu trưởng trường tiểu học Điện Biên 2 -  đã xác nhận ảnh được chia sẻ trên mạng là suất ăn trưa 4/10 của học sinh. Bữa ăn của học sinh trị giá 23.000 đồng, bao gồm bữa chính (18.000-19.000 đồng) và bữa phụ (3.000-5.000 đồng). Nữ hiệu trưởng nói cá thu đắt tiền, nhà trường mua tổng cộng 91 kg cá tươi với giá 210.000 đồng/kg. Các hoạt động này đều có giáo viên giám sát. Nếu tính cả rau, gia vị, mắm muối, trường còn bị "âm" tiền.

Bà cũng khẳng định không có chuyện nhà trường bớt xén khẩu phần ăn của học sinh.

Nên đọc
Minh Hồng (Tổng hợp theo báo Zing News, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo