Pháp luật

Phóng viên bị ném đá trúng đầu tại trạm thu phí Cai Lậy

Phóng viên Phạm Hữu, báo Thanh Niên khi tác nghiệp tại trạm phu phi Cai Lậy thì bất ngờ bị kẻ lạ mặt ném đá khiến anh bị trầy xước, sưng vùng đầu.

Chiều 9/8, cho rằng vé sử dụng dịch vụ đường bộ tại BOT Tiền Giang không hợp lý khi so với cao tốc Trung Lương - TP.HCM nên nhiều tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm gây ách tắc giao thông qua khu vực nhiều giờ.

Trạm thu phí Cai Lậy, nơi phóng viên bị ném đá. Ảnh: Tùng Tin/Zing news

Lúc này, phóng viên Phạm Hữu, báo Thanh Niên có mặt quay phim, chụp hình dòng xe xếp hàng dài cả hai chiều từ Mỹ Thuận về Trung Lương. Bất ngờ, từ trong đám đông, một người đã dùng đá ném về phía nam phóng viên khiến anh bị trầy xước, sưng vùng đầu, theo tin tức trên báo Zing news. 

Anh Phạm Hữu cho biết do đang tập trung tác nghiệp nên không biết người ném đá mình là ai. Tuy nhiên, sau khi anh bị ném đá, một người đàn ông mặc áo sơ mi ,quần tây vội vàng rời đi. Nhiều người dân cho biết tận mắt chứng kiến người này cầm đá ném về phía nam phóng viên.

Việc thu phí bắt đầu từ ngày 1/8 và ngay sau đó diễn ra tình trạng tài xế phản đối việc thu phí. Khoảng 18h gày 9/8, hàng chục tài xế xe tải, xe khách tiếp tục dùng tiền 200, 500 đồng mua vé qua trạm. Trong lúc đó, nhiều xe dừng chờ phía sau bóp còi inh ỏi. Thấy tình hình căng thẳng, trạm thu phí đã điều động hàng chục nhân viên đến “ứng cứu”, theo báo Thanh niên.

Khi lượng xe dồn ứ quá đông, các nhân viên phải rời cabin ra phía ngoài đứng tiếp nhận tiền, đồng thời mở thêm làn ở chiều ngược lại để giải phóng phương tiện. Đến 18h 30 vẫn còn nhiều tài xế mua vé bằng tiền lẻ khiến tình trạng kẹt xe càng tăng.

Theo các tài xế, tình trạng kẹt xe chiều 9/8 kéo dài từ ngã ba Cái Bè (H.Cái Bè) đến cổng trạm thu phí (H.Cai Lậy), ước khoảng 4 - 5 km. Giải thích lý do “làm khó” trạm thu phí, nhiều chủ xe và tài xế cho rằng trạm thu phí đã đặt sai chỗ. Thay vì chỉ thu phí đối với các phương tiện đi qua đường tránh Cai Lậy (vừa mới xây dựng xong), trạm thu phí lại đặt trên QL1.

 

Không chỉ đặt sai chỗ, một lý do nữa khiến giới chủ xe và tài xế phản đối Trạm thu phí Cai Lậy là vì mức giá thu quá cao, cho dù họ không sử dụng đường tránh. “Tuyến đường tránh dài chỉ 12 km với 2 làn xe nhưng mức thu phí thấp nhất là 35.000 đồng/lượt là quá cao, bởi tuyến cao tốc Trung Lương - TP.HCM dài 40 km với 6 làn xe mà mức thu phí tương ứng chỉ là 40.000 đồng/lượt”, một tài xế bức xúc.

Liên quan đến việc tài xế cho rằng mức thu phí qua trạm quá cao, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông lý giải mức phí thu tại trạm Cai Lậy không chỉ cho tuyến đường tránh mà cả đoạn tuyến QL1 đã được nâng cấp, sửa chữa (trạm thu phí nằm trong dự án BOT tuyến tránh TX.Cai Lậy và bảo trì tăng cường mặt đường QL1, trong đó phần tuyến tránh được đầu tư mới 12 km, xây mới 7 cầu, phần sửa chữa QL1 dài 26,5 km - PV).

Tuy nhiên, ông Đông cũng cho biết dự án đang nằm trong danh sách các dự án BOT sẽ được rà soát lại những bất cập và tính toán mức phí cũng như thời gian thu phí, theo chủ trương chung của Chính phủ.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Zing news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo