Quốc tế

Putin có thể là mục tiêu trong vụ nổ tàu điện ngầm St. Petersburg

Quan chức Nga cho rằng vụ nổ ga tàu điện ngầm tại thành phố St. Petersburg khiến ít nhất 10 người thiệt mạng rất có thể có liên quan tới chuyến đi của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ông Viktor Ozerov, người đứng đầu Ủy ban quốc phòng thuộc Hội đồng Liên bang Nga, cho rằng vụ nổ ở St Petersburg được hung thủ lựa chọn trùng khớp với chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới một diễn đàn truyền thông tại thành phố này, báo VnExpress dẫn Sputnik hôm nay đưa tin.

Ông Ozerov cho rằng vụ nổ có thể nhằm vào Tổng thống Putin. Ảnh: Sputnik.

"Việc lựa chọn địa điểm và thời gian kích nổ không phải ngẫu nhiên. Tổng thống Nga đang có mặt ở St. Petersburg, một diễn đàn truyền thông được tổ chức tại đó và có mặt nhiều phóng viên", ông Ozerov phát biểu. Ông cũng chỉ trích các cơ quan an ninh vì không thể ngăn chặn mối đe dọa, bao gồm cả việc bảo đảm an toàn cho hệ thống tàu điện ngầm St. Petersburg.

Trong khi đó, người phát ngôn Điện Kremli Dmitry Peskov bác bỏ thông tin cho rằng lộ trình làm việc của Tổng thống Putin đi qua khu vực nhà ga xảy ra vụ nổ. Ông Peskov cho biết Tổng thống Putin đang họp với Tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko khi thông tin về vụ nổ được công bố.

Lên tiếng về vụ việc, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, cảnh sát đang tiến hành điều tra xác định nguyên nhân của vụ nổ trong xe điện ngầm Saint-Peterburg, xem xét các giả thiết kỹ thuật, tội phạm hình sự và biểu hiện có thể của tính chất khủng bố.

"Hiện giờ nguyên nhân vụ nổ chưa rõ ràng, vì vậy còn sớm để nói gì. Kết quả điều tra sẽ cho thấy. Nhưng, tất nhiên, chúng tôi luôn xem xét mọi phương án giả thiết: cả kỹ thuật, cả hình sự, trên hết là những biểu hiện có tính chất khủng bố", ông Putin nói tại cuộc gặp nhà lãnh đạo Belarus Alexandr Lukashenko, theo Sputnik.

Tổng thống Nga lưu ý rằng trong thời gian tới cuộc điều tra sẽ cho câu trả lời.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo VnExpress, Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo