Quốc tế

Putin lên tiếng về vụ nổ ga tàu điện ngầm ở St Peterburg

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, cảnh sát đang tiến hành điều tra xác định nguyên nhân của vụ nổ trong xe điện ngầm Saint-Peterburg, xem xét các giả thiết kỹ thuật, tội phạm hình sự và biểu hiện có thể của tính chất khủng bố.

"Hiện giờ nguyên nhân vụ nổ chưa rõ ràng, vì vậy còn sớm để nói gì. Kết quả điều tra sẽ cho thấy. Nhưng, tất nhiên, chúng tôi luôn xem xét mọi phương án giả thiết: cả kỹ thuật, cả hình sự, trên hết là những biểu hiện có tính chất khủng bố", ông Putin nói tại cuộc gặp nhà lãnh đạo Belarus Alexandr Lukashenko, theo Sputnik.

Tổng thống Nga lưu ý rằng trong thời gian tới cuộc điều tra sẽ cho câu trả lời.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường. Ảnh: Sputnik.

Trong diễn biến liên quan, phát ngôn viên của thống đốc thành phố Andrei Kibitov cho biết đã có khoảng 50 người đã bị thương trong vụ nổ. "Tính đến phút này, có khoảng 50 người bị thương. Các bác sỹ đang khẩn trương cứu chữa cho họ. Hiện nay có 17 đội cấp cứu và con số này sẽ tăng lên," phát ngôn viên cho hãng tin Tass biết, theo TTXVN.

Ủy ban chống khủng bố quốc gia của Nga (NCC) xác nhận rằng vụ nổ xảy ra tại ga tàu điện ngầm St Petersburg đã gây ra thương vong và tử vong.

Một nguồn tin của NCC cho biết: "Hôm nay, khoảng 14h40 giờ Moskva, một thiết bị không xác định đã nổ tung trong một đường hầm giữa Viện Tekhnologichesky và trạm Sennaya Ploshchad của St Petersburg, vụ nổ gây ra thương vong và tử vong".

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo