Quốc tế

Putin ủng hộ đưa lực lượng gìn giữ hòa bình tới Ukraine bảo vệ OSCE

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố ủng hộ ý tưởng gửi lực lượng gìn giữ hòa bình tới Ukraine vì đội quân này có thể đảm bảo an ninh cho sứ mệnh OSCE.

Hãng tin Sputnik của Nga ngày 5/9 dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố ủng hộ ý tưởng gửi lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc tới Ukraine để đảm bảo an ninh cho sứ mệnh OSCE.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

"Tôi đã nhiều lần nói rằng tôi ủng hộ ý kiến ​​và trang bị vũ khí cho sứ mệnh OSCE. Nhưng chính bản thân tổ chức OSCE từ chối trang bị vũ khí cho nhân viên của họ, bởi vì không thích hợp.

Trong bối cảnh này, sự hiện diện của lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp Quốc, thậm chí không phải lính gìn giữ hòa bình mà là những người đảm bảo an toàn cho sứ mệnh OSCE, tôi cho rằng điều đó là phù hợp. Tôi không nhìn thấy bất cứ điều gì sai trái ở đây. Trái lại, tôi nghĩ rằng điều đó sẽ hữu ích trong việc giải quyết các vấn đề ở phía đông nam Ukraine", ông Putin nhận định.

"Tất nhiên, đây đang nói về chức năng đảm bảo an toàn cho nhân viên OSCE, đó là điều thứ nhất. Điều thứ hai, những người trong lực lượng phải đóng quân trên làn ranh phân giới, chứ không phải trên bất kỳ lãnh thổ nào khác. Điều thứ ba, giải pháp về vấn đề này cần phải được tiến hành không phải lúc nào khác, mà chính là sau khi các bên rút ra và rút các loại thiết bị hạng nặng.

Nhưng cả vấn đề này không thể giải quyết mà không có sự tiếp xúc trực tiếp với đại diện của các nước Cộng hòa tự xưng Donetsk và Cộng hòa tự xưng Lugansk", nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo