Quốc tế

Nga phản ứng mạnh trước vụ thử thành công bom nhiệt hạch của Triều Tiên

(DNVN) - Bộ Ngoại giao Nga cho biết nước này cảm thấy tiếc vì Triều Tiên đã tạo ra một mối đe dọa nghiêm trọng cho khu vực với vụ thử hạt nhân lần 6.

Hãng tin TASS của Nga ngày 3/9 dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết Moscow cảm thấy tiếc vì nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tạo ra một mối đe dọa nghiêm trọng cho khu vực. 

Triều Tiên ngày 3/9 tuyên bố thử thành công bom H trong cuộc thử hạt nhân lần 6.

"Vụ thử hạt nhân lần 6 của Bình Nhưỡng được xem là hành động thiếu tôn trọng đối với Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế. Động thái này cần phải lên án mạnh mẽ nhất. Trong bối cảnh hiện nay, Triều Tiên buộc phải kiềm chế và không được có thêm bất kì hành động nào làm leo thang căng thẳng trng khu vực", thông báo của Bộ Ngoại giao nêu rõ.

Chính quyền Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo rằng việc tiếp tục duy trì các hoạt động như vậy sẽ mang đến hậu quả nghiêm trọng cho Bình Nhưỡng. Đồng thời, Nga cũng kêu gọi tất cả các bên liên quan lập tức trở lại bàn đàm phán, và nhấn mạnh đối thoại là cách duy nhất có thể để giải quyết tổng thể các vấn đề trên bán đảo Triều Tiên.

Trước đó, Triều Tiên ngày 3/9 đã thử một quả bom nhiệt hạch có thể gắn lên tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). Đài truyền hình quốc gia Triều Tiên KCTV đưa tin cuộc thử nghiệm hạt nhân lần 6, do nhà lãnh đạo Kim Jong-un chỉ đạo, là một "thành công hoàn hảo" và đánh dấu một cột mốc đầy ý nghĩa trong việc hoàn thiện chương trình hạt nhân của quốc gia này.

Ngay sau đó, Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc cũng lên tiếng chỉ trích động thái thử hạt nhân mới nhất của Bình Nhưỡng. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in kêu gọi "trừng phạt mạnh mẽ nhất" với Triều Tiên, bao gồm thêm nghị quyết trừng phạt từ Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, nhằm cô lập hoàn toàn nước này.
Nên đọc

Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo