Quốc tế

Quân đội Iraq áp sát Mosul, 2.000 tay súng IS chống trả quyết liệt

(DNVN) - Khoảng 2.000 tay súng IS tại khu vực phía Tây thành phố Mosul để bảo vệ thành trì trước các cuộc tấn công quy mô lớn của quân đội Iraq.

Ngày 20/2, các lực lượng an ninh Iraq dưới sự hỗ trợ của liên quân Mỹ đã áp sát một sân bay chiến lược ở thành phố Mosul sau khi đánh bật nhiều tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng khỏi một ngọn đồi gần đó.

Hành động này nằm trong chiến dịch tấn công do quân đội Iraq phát động để giành lại phía khu vực phía Tây Mosul, hiện vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của IS. 

Quân đội Iraq đã áp sát một sân bay chiến lược ở Mosul.

Các tay súng IS đã bị đánh bật ra khỏi khu vực phía Đông thành phố Mosul hồi tháng trước. Việc giành quyền kiểm soát sân bay sẽ cho phép các binh sĩ sử dụng địa điểm này làm bàn đạp giải phóng thành phố.

Một quan chức cấp cao Mỹ xác nhận với báo giới rằng hiện, khoảng 2.000 tay súng IS vẫn cố thủ tại khu vực phía Tây thành phố Mosul để bảo vệ thành trì trước các cuộc tấn công quy mô lớn của  quân đội Iraq.

Theo ước tính của Mỹ trước khi bắt đầu chiến dịch quy mô lớn nhằm vào Mosul, có khoảng 5.000-7.000 tay súng IS tại thành phố này. 

Các tay súng IS được cho là sẽ chống trả rất quyết liệt bởi đang bị dồn vào đường cùng và những khu vực do IS kiểm soát ở thành phố miền Bắc Iraq đã bị thu hẹp đáng kể.

Nên đọc
Thu Phương (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo