Quốc tế

Iraq mở chiến dịch giành lại phía Tây Mosul, 350.000 trẻ em mắc kẹt

(DNVN) - Khoảng 350.000 trẻ em đang bị mắc kẹt tại Tây Mosul, khi quân đội Iraq mở chiến dịch giải phóng thành phố khỏi sự kiểm soát của các tay súng IS.

Hãng thông tấn AFP ngày 19/2 dẫn lời Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi cho biết quân đội Iraq đã bắt đầu triển khai chiến dịch quân sự nhằm giành lại khu vực phía Tây thành phố Mosul từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Quân đội Iraq tấn công IS tại Mosul. 

 Phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Abadi công bố bắt đầu giai đoạn mới của chiến dịch tại Mosul và các lực lượng Iraq đang tiến về tỉnh Nineveh để giải phóng khu vực phía Tây thủ phủ Mosul của tỉnh này.

Ngay sau đó, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em ngày 19/2 cảnh báo khoảng 350.000 trẻ em sẽ bị mắc kẹt tại Tây Mosul khi lực lượng Iraq tấn công vào thành phố. Ông Maurizo Crivallero, Giám đốc Tổ chức Cứu trợ Trẻ em kêu gọi quân đội Iraq cùng các đồng minh Mỹ và Anh cần phải làm mọi việc có thể để bảo vệ trẻ em và người dân thành phố.

Chiến dịch sắp tới sẽ vô cùng phức tạp do các đường phố ở khu vực Tây Mosul quá hẹp và cắt ngang dọc khiến các loại xe bọc thép khó tiến công. Phiến quân IS cũng sẽ chống trả rất quyết liệt bởi đang bị dồn vào đường cùng khi những khu vực do IS kiểm soát tại đây đã bị thu hẹp đáng kể.

Tháng 10/2016, các lực lượng Iraq với sự yểm trợ của lực lượng Mỹ và các đồng minh, đã bắt đầu chiến dịch quy mô lớn nhằm vào Mosul. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo