Quốc tế

Quân đội Syria áp sát Deir Ezzur, chỉ huy cấp cao IS kéo nhau bỏ trốn

(DNVN) - Các chỉ huy cấp cao IS đã chạy trốn khỏi Deir Ezzur sau khi quân đội Syria thắng lợi liên tiếp ở Đông Homs và Nam Raqqa và tiến thẳng tới Deir Ezzur.

Sau những chiến thắng vang dội của quân đội Syria ở Đông Homs và Nam Raqqa nhằm mục đích dỡ bỏ cuộc bao vây Deir Ezzur, các chỉ huy tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), bao gồm chỉ huy cấp cao Abu Bis al-Khabouri và Ahmad al-Ali trong làng al-Basireh cùng với hai chỉ huy thực địa khác, Hossein al-Mohammad và Karim al-Mohammad đã trốn khỏi Deir Ezzur.

Quân đội Syria áp sát Deir Ezzur, chỉ huy cấp cao IS kéo nhau bỏ trốn.

Nguồn tin quân sự ở phía Đông và phía Tây Deir Ezzur chỉ ra sự sụp đổ của IS ở thành phố Hajin ở Đông Deir Ezzur, và nói rằng phiến quân IS đã hành quyết 2 trong số các chỉ huy của chúng  trong khu vực.       

Ngày 22/7, một số chỉ huy IS tiếp tục trốn khỏi các chiến trường ở phía Đông Deir Ezzur sau khi quân đội Syria tăng cường các cuộc tấn công vào tuyến phòng thủ của nhóm khủng bố ở Nam Raqqa và Đông Homs để tiến vào Deir Ezzur.

Không quân Syria đã tiến hành một loạt các cuộc tấn công vị trí và phong trào của IS tại thành phố Deir Ezzur và khu vực xung quanh. 

Trong khi đó, quân đội Syria đột kích các cuộc tụ họp của IS trong các khu phố al-Huweiqa al-Sharqiyeh, al-Sina'ah, al-Hamidiyeh, al-Orfi, al-Ardi ở thành phố Deir Ezzur.

Các cuộc đụng độ đã khiến hàng chục tên khủng bố IS bị giết và bị thương cùng với trang thiết bị vũ khí bị phá hủy.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo