Quốc tế

Syria tấn công như vũ bão, IS đưa cả nhà trốn khỏi Đông Homs

(DNVN) - Khủng bố IS đưa các thành viên gia đình rời Đông Hom sau khi quân đội Syria liên tiếp chiến thắng gần pháo đài cuối cùng của chúng ở sa mạc Badiyeh.

Nguồn tin quân sự cho hay phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đưa các thành viên trong gia đình của chúng rời khỏi thị trấn al-Sukhnah - pháo đài cuối cùng của IS ở Đông Homs đến Đông Deir Ezzur trong hai ngày gần đây.

Syria tấn công như vũ bão, IS đưa cả nhà trốn khỏi Đông Homs.

Những chiến thắng liên tiếp gần đây của quân đội Syria ở khu vực gần al-Sukhnah đã khiến các tay súng buộc phải đưa các thành viên trong gia đình trốn tới Deir Ezzur.

Trong khi đó, Không quân Syria đã dội hỏa lực vào phong trào và vị trí của IS ở phía tây làng Um al-Reish, làng Shandakhiyeh Qaniman ở Đông Homs, giết chết một số lượng lớn những kẻ khủng bố và tiêu diệt các trung tâm chỉ huy, xe quân sự của chúng.

Quân đội Syria cũng kiểm soát một dải đồi quan trọng ở Đông Homs, thiết lập an ninh đối với khu Manbal, phía Tây thị trấn chiến lược al-Sukhnah - pháo đài chính cuối cùng của IS ở Đông Homs. Theo báo cáo từ chiến trường, hơn 30 tay súng đã bị giết và hàng loạt các xe quân sự bị phá hủy trong vụ tấn công. 

 Trước đó, binh lính quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát các ngọn đồi gần đường cao tốc al-Sukhnah-Tawinan và kiểm soát vùng al-Mujbal, cách Al-Sukhnah 8 km.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo