Quốc tế

Quân đội Syria bắt sống chỉ huy của phiến quân ở Hama

Một chỉ huy cao cấp của quân nổi dậy đã bị quân đội Ả Rập Syria (SAA) tóm sống giữa lúc các vụ đụng độ đang diễn ra ở làng Zalaqiyat, miền bắc Hama.

Giao chiến tiếp tục diễn ra căng thẳng trên địa phận làng Zalaqiyat miền bắc Hama. Trong ngày 7/5/2017, quân đội Syria bắt được một thủ lĩnh cao cấp của tổ chức Quân đội Syria tự do, theo tin tức trên báo Viettimes.

Thủ lĩnh tù binh là Saeed Qassom, biệt danh là Abu Jihad, thủ lĩnh cao cấp của Jaish Al-Nasr, một nhóm chiến binh của Quân đội Syria tự do (FSA), được Mỹ hậu thuẫn và cung cấp nhiều tên lửa chống tăng hạng nặng TOW.

Saeed Qassom, chỉ huy cao cấp của nhóm quân nổi dậy Jaish Al-Nasr.

Abu Jihad bị thương cùng một số chiến binh thánh chiến khác, nằm trên bãi chiến trường và hy vọng được quân đội Syria cứu chữa trong vị thế của một tù binh chiến tranh.

Trong một diễn biến có liên quan, chỉ trong 48 giờ qua, lực lượng vũ trang Damascus cũng đã tiêu diệt được 13 tay súng thuộc nhóm quân nổi dậy Jaish Al-Izza, ở trong và xung quanh làng Zalaqiyat, theo tin tức trên báo ANTĐ.

Nhóm khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham được cho là đã rút lui khỏi khu vực, khiến những nhóm nổi dậy ít kinh nghiệm còn trụ lại đây buộc phải đứng lên bảo vệ trục phía bắc Halfaya.

Kể từ khi xâm nhập vào làng Zalaqiyat hôm 6/5, SAA đã đẩy lùi ba cuộc tấn công liên tiếp của phiến quân. Lực lượng Hồi giáo cực đoan hiện đang cố bảo vệ Lataminah, một pháo đài của chúng ở gần làng Zalaqiyat thuộc bắc Hama.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Viettimes, ANTĐ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo