Quốc tế

Quân đội Syria đánh đuổi IS, tiến gần căn cứ chiến lược Al-Jarrah ở Aleppo

Quân đội Syria tiếp tục đánh vào các vị trí của IS ở Đông Aleppo và đuổi khủng bố ra khỏi khu vực trọng yếu gần căn cứ không quân chiến lược al-Jarrah.

Fars News ngày 7/4 dẫn nguồn tin quân sự cho biết quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát ngôi làng Baylan, căn cứ không quân chiến lược al-Jarrah chỉ 200 m.

Quân đội Syria đánh đuổi IS, tiến gần căn cứ chiến lược Al-Jarrah ở Aleppo.

Theo các báo cáo, phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tăng cường các biện pháp chống trả nhắm giữ được căn cứ không quân này khi lực lượng chính phủ chuẩn bị tấn công. Các tay súng IS đã chôn hàng trăm quả mìn và chuẩn bị lượng lớn các xe bom tự sát ở khu vực gần căn cứ không quân.

Dự kiến, sau khi lấy lại căn cứ không quân al-Jarrah, quân đội chính phủ có kế hoạch giải phóng đồng bằng Maskanah, tiến gần hơn đến biên giới với Raqqa.

Trước đó, ngày 4/4, quân đội Syria tiếp tục giành lại quyền kiểm soát hai thị trấn trọng điểm al-Daroubieh và Atshaneh al-Amir phía Tây Bắc của sân bay quân sự al-Jarrah sau cuộc đụng độ khốc liệt với IS.

Một nguồn tin quân sự xác nhận rằng, hàng chục tay súng khủng bố IS đã bị tiêu diệt trong các chiến dịch quân sự của quân đội Syria và binh lính nước này đang tiếp tục giành thắng lợi từ phía Bắc và phía Tây.

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo