Quốc tế

Người Kurd ở Syria "thề" đáp trả quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Aleppo

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu cảnh báo tấn công quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở tỉnh Aleppo nhằm đẩy lùi binh lính nước này ra khỏi khu vực chiến lược Al-Bab.

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu cũng đóng một vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở phía Bắc và Đông Bắc Aleppo khi lực lượng này dánh đuổi IS và giành quyền kiểm soát hàng chục thị trấn và làng mạc ở phía Tây của Đập Tishrin.

Người Kurd ở Syria "thề" đáp trả quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Aleppo

Kể từ chiến thắng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Al-Bab, căng thẳng đã tăng cao giữa Ankara và quân đội SDF của người Kurd. Ankara đã cảnh báo sẽ tấn công người Kurd nếu SDF từ chối sơ tán khỏi tất cả các khu vực họ chiếm được ở phía Tây của đập Tishrin, bao gồm thành phố Manbij của người Kurd.

Tuy nhiên, ngày 2/4, SDF đã lên tiếng cảnh báo Ankara rằng không cho phép bất cứ cuộc tấn công nào của Thổ Nhĩ Kỳ hiện diện ở khu vực SDF kiểm soát. Bên cjanh đó, người Kurd tuyên bố sẽ sớm buộc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ rời khỏi Al-Bab. "SDF sẽ không cho phép Thổ Nhĩ Kỳ tiếp cận các khu vực được giải phóng gần đây và sẽ đẩy quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ra khỏi Al-Bab", một chỉ huy trưởng của khu vực SDF cho hay.

Ommar Rahmano, chỉ huy của Jeish Al-Thawar hoạt động dưới sự trợ giúp của SDF tuyên bố quân đội của ông đã gây ra tổn thất nặng nề và thương vong cho quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Hồi tháng trước, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã chiếm được thành phố chiến lược Al-Bab sau hàng loạt các cuộc đụng độ với IS. Quân đội của Tổng thống Erdogan đã giành được phần lớn thành phố nhưng đã buộc phải rút lui khỏi gần như tất cả các khu vực sau khi IS chống trả gây ra thương vong nặng nề cho binh lính. 

Tuy nhiên, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các đồng minh có thể giành lại Aleppo từ tay IS sau khi quân đội Syria đã vây hãm chặt chẽ ở vùng ngoại ô phía nam của Al-Bab và cắt đứt tuyến đường tiến quân từ thành phố chiến lược Deir Hafer ở Đông Aleppo.

 

Hiện nay, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và quân đội chính phủ Syria là ba lực lượng chính chiến đấu chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở tỉnh Aleppo.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo