Quốc tế

Quân đội Syria dập tắt tham vọng của khủng bố ở Tây Damascus

Các nguồn tin quân sự xác nhận hôm 03/5 rằng, binh lính Syria đã tiến vào hai thị trấn chiến lược ở phía Tây Damascus gần biên giới với Li-băng, đặt dấu chấm hết cho các hoạt động của khủng bố tại các khu vực phía Tây khu vực Qalamoun.

Theo một số nguồn tin quân sự, hôm 03/5, quân đội Syria đã bước vào thị trấn Sabna và Dareh thuộc phía Tây Damascus theo một thỏa thuận hòa bình giữa chính phủ Syria và phiến quân sau khi phiến quân chấm dứt chiến dịch và rời khu vực phía Tây Qalamoun.

Quân đội Syria dập tắt tham vọng của khủng bố ở Tây Damascus.

Nguồn tin cho biết thêm, việc quân chính phủ tiến vào thị trấn Sabna và Dareh đã đặt dấu chấm hết cho chiến dịch của Quân đội Syria Tự do tại những khu vực từ thị trấn al-Zabadani tới khu định cư al-Qareh, ngoại trừ khu vực nhỏ được bao phủ bởi các cao nguyên nhìn về phía khu định cư Faliteh gần khu vực Arsal của Li-băng. 

Trong khi đó, với việc hoàn tất thỏa thuận của Wadi al-Bardi giữa chính phủ Syria và phiến quân vốn đã được ký kết vào tháng 12 năm ngoái, 52 tay súng của Jeish Tahrir al-Sham - đã rời Sabna tại cao nguyên Rankous ở phía Tây Qalamoun tới Idlib, Syria - đã tái định cư tại thị trấn al-Rahibeh, phía Đông Qalamoun dưới sự giám sát của Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ. 

Hôm 03/5, hãng tin Fars dẫn báo cáo của Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria cho hay, phiến quân tại hai khu vực khác thuộc tỉnh Quneitra đầu hàng, giao nộp vũ khí cho quân đội Syria. Theo đó, tính đến nay, gần 1.500 thành phố, thị trấn và làng mạc đã tham gia thỏa thuận hòa bình với Damascus. 

Theo Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria, các đại diện của hai khu vực tại Quneitra đã ký kết thỏa thuận hòa bình với quân đội Syria.

Trung tâm cho biết thêm số lượng các thành phố, thị trấn và làng mực tham gia tiến trình hòa giải tại Syria đã tăng lên 1.477. Các cuộc đàm phán cũng đang diễn ra nhằm khuyến khích phiến quân tại tỉnh Aleppo, Damascus, Hama, Homs và Quneitra tham gia thỏa thuận chấm dứt các hành động thù địch. 

 

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo