Quốc tế

Quân đội Syria đẩy lùi IS khỏi một loạt cao điểm ở Nam Damascus

(DNVN)-Lực lượng quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch chống IS tại khu vực Hajar al-Aswad và Trại tị nạn Yarmouk, nỗ lực đẩy lùi IS khỏi một số cao điểm trong ngày 13/5.

Quân đội Syria, với sự yểm trợ của lực lượng tên lửa và pháo binh, đã tấn công vị trí của IS tại phía Tây Nam trại tị nạn Yarmouk và chiếm giữ một số tòa nhà, trong đó có trường al-Anwarowa và tòa nhà National Labor Headquarter. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Lộ diện danh tính 5 thủ lĩnh cấp cao IS bị bắt sống tại Syria, Triều Tiên đã hoàn thiện chương trình vũ khí hạt nhân

Các đơn vị của quân chính phủ đã tiến công chống lại IS ở phía Bắc trường Anwarowa và áp đặt quyền kiểm soát một số tòa nhà, trong đó có trường Assad Bin al-Ferat. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Pháp có thể tiếp tục không kích Syria, Nội các Anh bất đồng vì kế hoạch của Thủ tướng Theresa May

Quân đội Syria đẩy lùi IS khỏi một loạt cao điểm ở Nam Damascus

Các đơn vị khác của quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với phiến quân IS ở phía Tây Bắc Hajar al-Aswad, qua đó kiểm soát quảng trường chính của khu vực al-Jazeera. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tấn công quân sự tại Syria, thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra ở Singapore

Trong khi đó, lực lượng tên lửa và pháo binh Syria cùng không quân quốc gia Ả Rập này đã bắn phá các vị trí còn lại của khủng bố tại Hajar al-Aswad và Trại tị nạn Yarmouk, gây tổn thất lớn cho phiến quân khủng bố. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 12/5, quân đội Syria đã đụng độ ác liệt với IS ở phía Bắc Hajar al-Aswad thuộc Nam Damascus, kiểm soát một số tòa nhà, trong đó có Trung tâm Phát triển Giáo dục. 

Các đơn vị khác của quân chính phủ Syria đã nỗ lực tiến công chống lại IS tại một số phía tại một khu vực ở Bắc Hajar al-Aswad - khu vực nối với Trại tị nạn Yarmouk và chiếm giữ một số tòa nhà ở phía Đông Nam đường 30. 

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Trong khi đó, lực lượng tên lửa, pháo binh và không quân Syria đã bắn phá các vị trí của IS tại Hajar al-Aswad và Trại tị nạn Yarmouk. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo