Quốc tế

Quân đội Syria giã pháo khủng "hóa kiếp" phiến quân ở Dara'a

(DNVN) - Quân đội Syria vừa giã pháo hạng nặng vào các thành trì và vị trí của phiến quân khủng bố ở tỉnh Dara'a hôm 20/6 để làm yếu khả năng phòng thủ của chúng trước khi mở chiến dịch tấn công quy mô tại miền Nam đất nước.

Pháo hạng nặng của quân đội Syria đã "hóa kiếp" nhiều tên khủng bố ở Dara'a

Theo hãng tin Fars, các đơn vị pháo binh của quân đội Syria đã bắn vào các vị trí của khủng bố ở các thị trấn al-Lajah, al-Harra và vùng ngoại ô al-Sowar ở Đông Dara'a, nướng chín nhiều tên kẻ khủng bố và phá hủy phần cứng quân sự của chúng.

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Ông Trump bị kiện vì chính sách nhập cư, kho vũ khí hạt nhân của Israel đe dọa Trung Đông

Quân đội Syria đã phát động các cuộc tấn công sau khi những kẻ khủng bố từ chối kế hoạch hòa giải của quân đội Syria ở miền Nam nước này.

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Pháp-Đức hợp tác phát triển vũ khí thế hệ mới, Mỹ sắp “dính đòn” thuế mới của Nga

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương ở Bắc Dara'a báo cáo rằng một trẻ em đã thiệt mạng trong cuộc tấn công tên lửa của bọn khủng bố trên quốc lộ gần Khirbet Qazaleh.

 

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Trung Quốc “thề” đáp trả Mỹ vụ thuế quan, Mỹ siết chặt chính sách nhập cư

Trước đó, trực thăng của quân đội Syria đã thả một số lượng lớn tờ rơi xuống các thị trấn Ibta'a và Da'el ở Bắc Dara'a, kêu gọi người dân giúp quân đội xóa sổ những kẻ khủng bố khỏi miền Nam Syria.

Theo các nguồn tin thực địa, quân đội có kế hoạch khởi động cuộc tấn công lớn vào phiến quân thông qua các hướng Basr al-Harir, al-Lajah, Quneitra, Basir al-Sham ở Đông Dara'a và thành phố Dara'a. Các lực lượng chính phủ đã được triển khai bổ sung tới căn cứ Lữ đoàn 34, Rajm Folous và al-Ma'asara, phía Bắc al-Lajah để củng cố khả năng chiến đấu trong khu vực.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo