Quốc tế

Quân đội Syria giành chiến thắng vang dội trước IS ở Tây Raqqa

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục hoạt động ở Tây Raqqa và đã cố gắng đẩy lùi IS từ các khu vực khác, giết chết và làm bị thương một số tay súng khủng bố.

Quân đội Syria đã bắt đầu cuộc chiến chống lại phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở phía Nam thành phố al-Tabaqa và giành lại quyền kiểm soát khu vực Al-Thawrah, gây ra những tổn thất lớn cho khủng bố.

Quân đội Syria giành chiến thắng vang dội trước IS ở Tây Raqqa.

Báo cáo quân sự liên quan cho biết vào ngày 16/6, quân đội Syria đã tham gia vào các cuộc đụng độ khốc liệt với IS ở Tây Raqqa và đẩy lùi các tay súng ra khỏi các giếng dầu al-Thawrah. 

Bính lính quân đội Syria cũng tấn công các tuyến phòng thủ của Lực lượng Dân chủ Syria do người Kurd dẫn đầu (SDF) ngoại ô thành phố al-Tabaqa. Phiến quân IS ở các làng al-Kheimeh, al-Sarib của al-Tabaqa cũng phải bỏ chạy sau cuộc đụng độ khốc liệt với quân đội chính phủ.

Các lực lượng chính phủ Syria cũng chiếm lại quyền kiểm soát mỏ dầu Sefyan, làng Sefyan, mỏ al-Safih và ngã tư al-Rasafeh sau nhiều giờ giao tranh. Sau khi giành kiểm soát mỏ dầu al-Thawrah, quân đội Syria sẽ tiếp tục hoạt động theo hướng thành phố Raqqa hoặc tới thị trấn Ithriya ở Bắc Hama.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo