Quốc tế

Quân đội Syria "hất cẳng" IS, thu về nhiều địa bàn chiến lược ở Homs

(DNVN) - Quân đội Syria đã tấn công các tuyến phòng thủ của IS gần thị trấn al-Sukhnah ở Đông Homs và giành quyền kiểm soát nhiều ngọn đồi trong khu vực.

Các đơn vị quân đội Syria đã tiến hành cuộc tấn công chống lại phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Homs và đã kiểm soát được ngọn núi al-Mahsah, vùng Jabil và Fat'ha al-Mahsah.

Quân đội Syria "hất cẳng" IS, thu về nhiều địa bàn chiến lược ở Homs.

Trong khi đó, quân đội chính phủ đụng độ khốc liệt với những kẻ khủng bố gần thị trấn al-Sukhnah và thị trấn al-Quaryatayn, giết chết hơn 100 tay súng khủng bố và bắt giữ hàng chục phiến quân.

Các máy bay ném bom đã tấn công các phong trào và đường phòng ngự của ISIL ở phía Đông thị trấn al-Sukhnah ở Đông Homs. Hàng chục người khủng bố đã thiệt mạng và một số xe quân sự và một lượng lớn thiết bị đã bị phá hủy trong cuộc không kích.

Trước đó, hôm 03/10, một nguồn tin quân sự cho hay, quân chính phủ đã điều số lượng lớn lính mới cùng một loạt vũ khí và đạn dược tới Đông Homs để hỗ trợ các lực lượng ủng hộ chính phủ ở sa mạc Badiyeh nhằm đối phó với mối đe dọa gần đây của IS. 

Theo nguồn tin này, một loạt binh lính Syria cùng với một đoàn xe chở vũ khí quân sự đã lên đường tới Đông Homs để thực hiện chiến dịch chống IS tại đây.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo