Quốc tế

Quân đội Syria phản đòn tấn công khủng bố IS và Al-Nusra ở Hama

(DNVN) - Quân đội Syria đã tham gia các cuộc đụng độ với IS và Al-Nusra ở miền Bắc và miền Đông Hama vào hôm 26/9 và đẩy lùi các cuộc tấn công của chúng.

Nguồn tin quân sự cho hay, các đơn vị quân đội Syria đã đụng độ với phiến quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khi các tay súng tấn công các căn cứ quân sự của lực lượng ủng hộ chính phủ dọc theo đường ống dẫn dầu phía Nam của làng Aqarib ở Đông Hama.

Quân đội Syria phản đòn tấn công khủng bố IS và Al-Nusra ở Hama.

Quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công, tiêu diệt và làm bị thương một số tên khủng bố. Ngoài ra, các đơn vị pháo binh của chính phủ Damascus đã nổ súng vào các phong trào và tuyến phòng thủ của Mặt trận Al-Nusra ở làng Tal Dareh ở Bắc Hama.

Trước đó, Nga đã triển khai hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung S-350 Vityaz tới thị trấn Masyaf ở tỉnh Hama qua cảng Tartus nhằm mục tiêu khôi phục lại khả năng phòng thủ của các đơn vị phòng không Syria để bảo vệ không phận. S-350 Vityaz được trang bị 12 tên lửa đạn đạo thay vì 4 tên lửa trong hệ thống trước đây. Hệ thống tự động quản lý và điều khiển của S-350 Vityaz tốt hơn đối thủ cũ.

Các nguồn tin chiến trường hôm 25/9 cho biết, quân đội Syria và phong trào Hezbollah ở Lebanon đã điều thêm số lượng lớn binh sĩ cùng đạn dược và trang thiết bị tới Bắc Hama để đối phó với các nhóm khủng bố, trong đó chủ yếu là Mặt trận Al-Nusra tại khu vực này. 

Nguồn tin cho hay, Hezbollah đã gửi số lượng lớn các chiến binh của họ tới Hama sau khi Al-Nusra và các nhóm khủng bố khác tấn công một loạt vị trí quân sự của quân đội Syria. Quân chính phủ Syria cũng đã điều thêm thiết bị quân sự tới khu vực này sau khi họ phát hiện thấy các nhóm khủng bố có kế hoạch tấn công lực lượng ủng hộ chính phủ và vi phạm lệnh ngừng bắn.

Nên đọc


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo