Quốc tế

Quân đội Syria điều binh, vũ khí tới Deir Ezzur tăng cường đánh IS

(DNVN) - Quân đội Syria đã triển khai một số lượng lớn binh lính và trang thiết bị quân sự xung quanh núi al-Thardah ở Deir Ezzur, tăng cường vị trí trong khu vực trọng điểm.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã triển khai nhiều đơn vị binh lính và thiết bị, phương tiên quân sự gần núi al-Thardah, tăng cường các vị trí trong khu vực trọng điểm nhằm chống lại các vụ tấn công của phiến quân IS.

Quân đội Syria điều binh, vũ khí tới Deir Ezzur tăng cường đánh IS.

Đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria cũng đang bắt đầu tiến hành các hoạt động tháo gỡ bom, mìn trong các khu vực và mở lại các lối đi mới hướng tới các ngọn đồi trong khu vực.

Pháo binh và đơn vị tên lửa Syria có mặt tại các vị trí gần Núi al-Thardah để giám sát an ninh và theo dõi các hoạt động của bọn khủng bố.

Báo cáo liên quan cho biết, Nga sẽ thiết lập một căn cứ quân sự mới ở Deir Ezzur, Đông Syria do tầm quan trọng mang tính chiến lược của nó trong khu vực. Bên cạnh đó, các lý do khác có thể kể đến là khoảng cách lớn giữa căn cứ quân sự Humeimim của Nga và Đông-Trung Syria và những tính năng vượt trội của căn cứ không quân Deir Ezzur.

Nguồn tin cũng tiết lộ, việc thiết lập căn cứ không quân ở Deir Ezzur cũng nhằm mục đích ngăn chặn Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ "chống lưng" vượt sông Euphrates để tới phía Nam, nơi có mỏ dầu lớn nhất ở Syria. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo