Quốc tế

Quân đội Syria ra tối hậu thư cuối cùng cho phiến quân ở Đông Ghouta

(DNVN) - Quân đội Syria vừa gửi cảnh báo cuối cùng tới các chiến binh thánh chiến Hồi giáo ở chảo lửa Đông Ghouta, ngoại ô Damascus trước khi phát động cuộc tấn công chết chóc vào một pháo đài quan trọng của chúng.

Quân đội Syria vừa ra tối hậu thư cuối cùng cho phiến quân ở Đông Ghouta.

Cụ thể, Bộ Quốc phòng Syria đã gửi cảnh báo tới các chiến binh thánh chiến Anh em Hồi giáo liên kết với nhóm phiến quân Ahrar al-Sham để yêu cầu chúng rút khỏi quận chiến lược Harasta, một trong những điểm nóng ở Đông Ghouta mà đến nay các lực lượng chính phủ vẫn chưa giải phóng được.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria ra tối hậu thư cuối cùng cho phiến quân, ông Putin tái đắc cử Tổng thống

Giới chức quân sự Syria yêu cầu các tay súng Ahrar al-Sham tuân thủ cam kết chính thức của chúng trước đó về việc sơ tán hoàn toàn khỏi Harasta về phía Tây Bắc Syria hoặc hòa giải với chính phủ trong những ngày tới.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Phiến quân Syria nhận thêm thất bại ở Đông Ghouta, tàu ngầm hạt nhân Nga "âm thầm" áp sát bờ biển Mỹ

Theo phóng viên Al-Masdar News, Ibrahim Joudeh, quân đội Syria đang tìm kiếm sự xác nhận chính thức từ các thủ lĩnh phiến quân rằng họ sẽ thực sự tuân thủ thỏa thuận sơ tán.  Quân đội Syria đã đe dọa sẽ tấn công Harasta và xóa sổ phiến quân khỏi khu vực này nếu họ không chịu sơ tán.

 

Hiện Đông Ghouta đã bị quân đội bao vây, cô lập và cắt thành 3 phần, bao gồm thị trấn Douma, sào huyệt lớn nhất của phiến quân ở phía Bắc; thị trấn Harasta cùng các khu vực  lân cận và phần còn lại trong khu vực.

Giao tranh đẫm máu ở Đông Ghouta được cho là đã khiến gần 1.400 người thiệt mạng và hơn 5.000 người bị thương cũng như buộc hàng nghìn người phải bỏ nhà cửa, liều mình chạy từ những vùng lãnh thổ phiến quân kiểm soát sang khu vực được chính phủ bảo vệ. 

Trong một động thái liên quan, hàng chục tay súng khủng bố Faylaq al-Rahman đã hạ vũ khí và đầu hàng quân đội Syria giữa lúc lực lượng chính phủ tiến công nhanh chóng gần những thành trì cuối cùng của phiến quân ở Đông Ghouta.

Các nguồn tin chiến trường cho biết, ít nhất 20 tay súng khủng bố Faylaq al-Rahman đã đầu hàng quân đội Syria giữa lúc lực lượng chính phủ thực hiện chiến dịch giải phóng Kafr Batna.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo