Quốc tế

Quân đội Syria siết thòng lọng phiến quân IS ở vùng tam giác

(DNVN)-Các đơn vị quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát một số khu vực tại Đông Bắc Hama, siết thòng lọng phiến quân khủng bố đóng tại vùng tam giác do IS nắm giữ ở Hama, Aleppo và Idlib.

Theo hãng tin FNA, hôm 08/02, lực lượng quân đội Syria đã tiếp tục đụng độ chống lại lực lượng khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Đông Bắc Hama, giành lại quyền kiểm soát các thị trấn và làng mạc ở Bắc Hawayes, Ab al-Khazaneh, Hawayes Ibn Hadib, Jabal al-Hawayes, Tal Abouyeh, Rasm al-Hamam, Jabal al-Modawar, Tal Za'abaq, Qasr Ibn Wardan, Rasm al-Anaz, Tarout al-Shamaliyeh và Tarout al-Jonoubiyeh.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria giành quyền kiểm soát 11 ngôi làng ở khu vực tam giác, ông Kim Jong-un khoe sức mạnh quân sự của Triều Tiên

Quân đội Syria siết thòng lọng phiến quân IS ở vùng tam giác Hama, Aleppo và Idlib.

Trong khi đó, binh lính Syria đã tiêu diệt số lượng lớn khủng bố, đồng thời phá hủy thiết bị quân sự của chúng. 

Xem thêmChiến cơ Syria ồ ạt không kích phiến quân ở Đông Idlib

Trong diễn biến liên quan, trước đó, cùng ngày, quân đội Syria đã tái chiếm 20 khu vực mới trong chiến dịch chống lại IS tại 3 tỉnh Hama, Aleppo và Idlib. 

Cụ thể, binh lính Syria đã tiếp tục đụng độ chống lại IS tại Đông Bắc Hama, giành lại quyền kiểm soát một loạt làng như Janineh, Job al-Sakar, al-Hanin, al-Khatabiyeh, Abu Mahaleh, Job al-Hanteh, al-Qanater, Jadideh, Abu Habaya, Marami Bani Hilal, Um Zahimak, al-Baydhah, Faydhah và Motevasetiyeh. Họ cũng đã tiếp tục tiến công tại khu vực này, giành lại làng Aqlah, Moshirfeh, Maksar al-Sharqi, Abu al-Qanat, Aby Sawaya và Qal'at al-Hawayes.

Trong khi đó, các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria đã bắt đầu chiến dịch rà phá bom mìn ngay sau khi những những khu vực này được giải phóng. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo