Chính sách

Quản lý chất lượng trong các doanh nghiệp dịch vụ tại Việt Nam

Sáng nay 3/6 tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu Quản trị Kinh doanh (CBAS) – Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc Gia Hà Nội tổ chức hội thảo “Quản lý chất lượng trong các doanh nghiệp dịch vụ Việt Nam”

Tại hội thảo, một số ý kiến cho rằng, phát triển kinh tế dịch vụ, đặc biệt hướng tới một nền kinh tế dịch vụ tri thức, đang trở thành xu thế nổi bật trong sự phát triển của nền kinh tế thế giới hiện nay. Không nằm ngoài xu hướng đó, Việt Nam đã và đang tiến hành chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng khu vực dịch vụ trong nền kinh tế quốc dân.


Đánh giá về đặc điểm của doanh nghiệp dịch vụ ở Việt Nam, PGS. TS Nguyễn Hồng Sơn cho biết: “Các doanh nghiệp dịch vụ ở Việt Nam hiện nay quy mô còn nhỏ, mức độ chuyên môn hóa thấp, thiếu hụt các qui trình và chuẩn mực của quá trình cung cấp dịch vụ cũng như chuỗi cung ứng dịch vụ, các kỹ năng thực hiện dịch vụ chưa phát triển, còn thiếu công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin. Vì thế dù Việt Nam đã chú trọng đầu tư vào ngành dịch vụ song hiệu quả chưa cao, tốc độ tăng trưởng khá nhưng tỷ trọng GDP còn thấp so với bình diện chung của thế giới”.

Để vượt qua tình trạng này, chất lượng dịch vụ được xem là một trong những điểm đột phá nhằm nâng cao năng suất chất lượng của dịch vụ, thúc đẩy ngành dịch vụ Việt Nam phát triển nhanh, chất lượng, hiệu quả và bền vững theo chiều sâu trong dài hạn, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của toàn bộ nền kinh tế Việt Nam.
 
 
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo