Tin tức - Sự kiện

Quảng Ninh: Mưa lụt gây thiệt hại trên 1.000 tỷ đồng

(DNVN) - Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, tính đến 18h30 ngày 28/7, đã có 15 người chết và 8 người mất tích trong trận lụt lịch sử ở địa phương này.

Chiều ngày 28/7, Quảng Ninh đã có cuộc họp khẩn do Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Đỗ Đức Long chủ trì.

Tham dự cuộc họp, ông Nguyễn Hữu Giang, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngoài 15 người chết, 8 trường hợp mất tích, hiện còn 1.500 du khách đang mắc kẹt ở Cô Tô. Tỉnh đã có chỉ đạo, đợi nước rút, sóng lặng sẽ tập trung để đưa về đất liền.

Tối cùng ngày, có mặt tại điểm úng lụt TP. Cẩm Phả, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, khu vực này đã tạnh mưa, nước đang bắt đầu rút.

Ông Hậu cho biết, đến nay đã có trên 1.600 hộ dân phải di dời. Tổng số lực lượng tham gia tìm kiếm hiện tại là trên 3.000 người.

Theo Báo cáo số 132/BC-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh ban hành, ngày 28/7 về tình hình triển khai công tác phòng chống lụt bão và khắc phục hậu quả mưa lũ trên địa bàn tỉnh (đến 19 giờ 00 phút, ngày 28/7). Ước tổng thiệt hại từ ngày 26/7 đến nay khoảng trên 1.000 tỷ đồng. 

Theo đó số người chết ở phường Cao Thắng là nhiều nhất với 8 người, phường Hồng Hà và Bãi Cháy (TP.Hạ Long) mỗi phường 2 người và trước đó có 3 mẹ con ở Mông Dương, TP. Cẩm Phả.

Cũng trong chiều nay 28/7, Cty nước sạch tỉnh Quảng Ninh cũng ra thông báo ngừng cấp nước sạch cho người dân do mưa, lũ làm vỡ nhiều tuyến ống nước của Xí nghiệp Nước Cẩm Phả, và nhiều trạm bơm nước bị ngập, ảnh hưởng đến kế hoạch cấp nước của Xí nghiệp Nước Cẩm Phả, Xí nghiệp Nước Hồng Gai.

Hiện nay, Công ty khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để khắc phục sự cố. Tuy nhiên do vị trí sự cố tuyến ống nằm giữa moong nước, hiện tại mưa lũ vẫn tiếp diễn nên rất khó khăn cho việc khắc phục sự cố, vì vậy việc cấp nước phục vụ khách hàng có thể phải tạm ngừng trong thời gian từ 1 đến 2 tuần.

Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh đề nghị nhân dân có phương án sử dụng nước tiết kiệm, cũng như chủ động tạm thời tìm nguồn nước khác, khắc phục khó khăn.

Trong khi đó, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết mưa vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc mà đang mở rộng. Từ ngày 29 đến 31/7, các tỉnh ven biển Quảng Ninh - Nam Định, Hải Dương, Hưng Yên, Lạng Sơn, Bắc Giang sẽ có mưa vừa, mưa to; riêng Quảng Ninh - Hải Phòng có mưa rất to. Lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ xảy ra ở Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Giang.

Ngập úng ở các vùng thấp, ngập lụt ở đô thị có khả năng xuất hiện ở Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định. Trên vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-7, giật 8-9, sóng biển cao từ 2-3,5 m, biển động.

Ảnh hưởng của rãnh thấp có trục đi qua Bắc Bộ với một xoáy thấp phát triển đến độ cao 5 km, từ ngày 23 đến 26/7 Bắc Bộ có mưa to. Một số nơi mưa lớn như Phiềng Lanh (Sơn La) 200 mm, Pha Đin (Điện Biên) 150 mm. Từ ngày 25 đến nay 28/7, vùng mưa dịch chuyển sang Đông Bắc Bắc Bộ, riêng Quảng Ninh mưa 500-700 mm, một số nơi như Cô Tô 800 mm, Cửa Ông 850 mm.

Ngân Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo