Chính trị

Quốc Hội dành phút mặc niệm ông Nguyễn Bá Thanh

Sáng nay, kỳ họp thứ 9, QH đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Trước phiên khai mạc, QH đã dành một phút mặc niệm ông Nguyễn Bá Thanh - nguyên Trưởng Ban Nội chính TƯ, Trưởng đoàn đại biểu TP Đà Nẵng qua đời vì trọng bệnh.

Sau đó, Chủ tịch UB TƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Chủ nhiệm UB Kinh tế Nguyễn Văn Giàu trình bày thẩm tra báo cáo của Chính phủ về kinh tế - xã hội.

Nguyên Trưởng đoàn đại biểu Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh (giữa) giờ giải lao một phiên họp QH.

Phiên khai mạc được phát thanh và truyền hình trực tiếp.

Buổi chiều, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng trình bày tờ trình đề nghị QH phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2013.

Chủ nhiệm UB Tài chính, ngân sách Phùng Quốc Hiển trình bày báo cáo thẩm tra quyết toán ngân sách nhà nước năm 2013. Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường trình bày tờ trình dự án bộ luật Dân sự (sửa đổi) và bộ luật Hình sự (sửa đổi).

Ngoài ra, Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình trình bày tờ trình dự án bộ luật Tố tụng dân sự (sửa đổi). Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình trình bày tờ trình dự án bộ luật Tố tụng hình sự (sửa đổi).

Đôi nét về ông Nguyễn Bá Thanh

Tháng 5-2014, ông Nguyễn Bá Thanh lâm trọng bệnh, được điều trị tại bệnh viện 108 với chẩn đoán rối loạn sinh tủy. Ông được đưa sang Singapore và sau đó là sang Mỹ điều trị. Ngày 9-1-2015, ông được đưa về Đà Nẵng tiếp tục điều trị nhưng do bệnh hiểm nghèo, ông đã qua đời ngày 13-2-2015, hưởng thọ 62 tuổi.

Ông từng giữ chức vụ Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Bí thư thành ủy Đà Nẵng, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng và sau đó là Trưởng ban Nội chính trung ương từ ngày 28-12-2012. Ông từng là ĐBQH các khóa IX, XI, XII, XIII.

Trong suốt thời gian làm việc ở Đà Nẵng, ông đã làm thay đổi diện mạo đô thị thành phố này. Với chương trình "năm không ba có": không hộ đói, không người mù chữ, không người ăn xin, không người nghiện ma túy, không giết người cướp của và Có nhà ở, có việc làm, có lối sống văn minh, ông đã làm cho cuốc sống người dân ở TP này tốt hơn.

Ông qua đời, hàng ngàn người dân  Đà Nẵng tiếc thương ông.

Tổng hợp (theo Vietnamnet, Tuoitre)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo