Phi công đặt nhầm chế độ bay, máy bay chở 49 người rơi tự do ngay sau khi cất cánh
Trung Quốc tham vọng dẫn đầu thế giới về trí tuệ nhân tạo vào năm 2025 / Cháy rừng ở California, lửa lan thiêu 80 sân bóng/phút
Vụ việc xảy ra từ đầu năm nay, hôm11/1 nhưng mới được công bố chi tiết trong báo cáo được Cục điều tra tai nạn hàng không Anh (AAIB) đưa ra hôm 8/11.
Theo báo cáo này, không lâu sau khi vừa cất cánh và đạt tới độ cao 410 m, do phi công cập nhật nhầm độ cao là 0 m, chiếc máy bay lao xuống với tốc độ gần 80 km/h.
Rất may, khi chiếc phi cơ cách mặt đất283 m, cơ trưởng đã nhanh chóng ngắt hệ thống lái tự động và giành lại quyền kiểm soát máy bay. Chiếc Bombardier Dash 8 Q400 sau đó đạt được độ cao tiêu chuẩn vàtiếp tục hành trình dự kiến tớiGlasgow,Scotland.
Khôngai trên chuyến bay bị thương sau sự cố. Theo AAIB, phi hành đoàn đã không phát hiện sai sót khi thiết lập chế độ lái tự động vì không có đủ thời gian kiểm tra kỹ chế độ lái của máy bay trước khi cất cánh.
Sau sự cố, Flybe đã thực hiện một số biện pháp cải thiện an toàn bay, bao gồm việc xem xét lại quá trình huấn luyện trên các chuyến bay mô phỏng.
"Chúng tôi đã thực hiện một số biện pháp khắc phục nhanh chóng để ứng phó với vụ việc, cũng như thay đổi chương trình đào tạo để tránh xảy ra các sự cố tương tự", hãng hàng không thực hiện trên 150.000 chuyến bay/năm cho biết, đồng thời nhấn mạnh rằng sự an toàn của hành khách và phi hành đoàn là ưu tiên số 1 của hãng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Pháp cung cấp tên lửa tàng hình Scalp-EG lỗi thời cho Ukraine
Mỹ thừa nhận không thể phòng thủ trước tên lửa siêu thanh Nga
Vì sao Abrams vắng bóng trong các trận tăng chiến trực diện ở Ukraine?
Xe tăng Challenger 2 ở Ukraine liên tục gặp sự cố kỹ thuật
Israel có đủ vũ khí tấn công Rafah và sẵn sàng chiến đấu đơn độc
Nga gắn thêm đầu đạn cho tên lửa Kh-101 để tăng khả năng sát thương