Quốc tế

Rà phá bom mìn ở Homs, quân đội Syria phát hiện sự thật bất ngờ

Quân đội Syria đã phát hiện số lượng lớn tên lửa cùng rất nhiều đạn dược của Mỹ và Israel trong khi tiến hành hoạt động rà phá bom mình tại quận al-Wa'er ở phía Tây Bắc thành phố Homs.

Hãng thông tấn Syria dẫn lời các nguồn tin cho hay, quân đội Syria đã phát hiện số lượng lớn tên lửa cùng rất nhiều đạn dược của Mỹ và Israel trong khi tiến hành hoạt động rà phá bom mình tại quận al-Wa'er ở phía Tây Bắc thành phố Homs. 

Cụ thể, các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria đã phát hiện số lượng lớn tên lửa B10, LAW, Cobra, Katyusha và RPG do Mỹ chế tạo trong khi rà phá bom mìn tại một trong những vị trí của khủng bố ở al-Wa'er.

Quân đội Syria phát hiện số lượng lớn tên lửa Mỹ và Israel tại Homs. (Ảnh FNA)

Ngoài ra, quân chính phủ đã phát hiện số lượng lớn bom, súng cối, bệ phóng tên lửa, mặt nạ, súng trường bắn tỉa, ống nhóm và nhiều loại vũ khí khác tại một số vị trí của khủng bố ở al-Wa'er.

Hồi tháng Tư, đáp trả cuộc tấn công tên lửa của Mỹ nhằm vào căn cứ không quân Shayrat ở phía Tây Nam tỉnh Homs, Không quân Syria đã phát động một loạt cuộc không kích nhằm vào kho vũ khí và đạn dược do Mỹ chế tạo của khủng bố ở Idlib.

Trang web al-Hadath tiếng Ả Rập đưa tin, trong một động thái đáp trả đầu tiên đối với cuộc tấn công tên lửa Mỹ, các chiến đấu cơ Syria đã cất cánh từ căn cứ không quân Shayrat và nhắm vào một kho vũ khí và đạn dược lớn do Mỹ chế tạo của Mặt trận Al-Nusra ở khu định cư al-Qasaniyeh thuộc khu vực Jisr al-Shughour, phía Nam Idlib, phá hủy toàn bộ vũ khí trong kho, đồng thời tiêu diệt một loạt tay súng phiến quân tại và quanh kho vũ khí. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo