Ra quân sớm để quốc lộ 14 “về đích” trước 1,5 năm
Theo tiến độ được Quốc hội giao, dự án này phải hoàn thành trước cuối năm 2016. Tuy nhiên, chủ đầu tư cho biết sẽ phấn đấu hoàn thành dự án trước ngày 30-6-2015; vượt 1,5 năm trước thời hạn.
Trao đổi với pv, ông Dương Hồ Minh, phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh thuộc Bộ GTVT cho biết lý do thi công sớm để tận dụng thời tiết thuận lợi mùa khô, phấn đấu hoàn thành dự án trước khi tới mùa mưa năm nay.
Mặt khác, việc thi công nhanh quốc lộ 14 sẽ góp phần tạo thuận lợi trong lưu thông, thúc đẩy kinh tế, xã hội các địa phương mà tuyến đường đi qua.
Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 14 qua địa bàn tỉnh Bình Phước và khu vực Tây Nguyên trùng với một phần của dự án đường Hồ Chí Minh, được thực hiện từ ngân sách nhà nước.
Toàn bộ dự án dài 663km qua 5 tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đăklăk, Đắc Nông và Bình Phước, từ Đăk Zôn (Kon Tum) đến Chơn Thành (Bình Phước). Trong đó, trong đó đoạn từ Đăk Zôn đến Tân Cảnh (Kon Tum) dài khoảng 110km đã hoàn thành. Đoạn từ Tân Cảnh (Kon Tum) đến Chơn Thành (Bình Phước) dài 553km đang được đầu tư.
Tính tới cuối tháng 12-2014, dự án đã thảm bê tông nhựa nóng được 311/553km, trong đó có 185 km đã hoàn thành trải nhựa cả hai lớp.
Cụ thể: đoạn qua tỉnh Kon Tum dài 48km (đã thảm lớp 1 được 31km, lớp 2: 28km), qua tỉnh Gia Lai dài 110km (đã thảm lớp 1: 74,5km, lớp 2: 53km), qua tỉnh Đăk Lăk dài 119km (đã thảm lớp 1: 45km, lớp 2: 28km), qua tỉnh Đăk Nông dài 162km (thảm lớp 1 được 97km, lớp 2: 41,5km) và đoạn qua tỉnh Bình Phước dài 114km (thảm lớp 1 được 63km, lớp 2: 34,5km).
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Kinh tế 2024- Dự báo 2025: Xuất khẩu thuỷ sản về đích 10 tỷ USD
FPT Nhật Bản đạt danh hiệu nơi làm việc tốt nhất
Quy định mới về kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi
Cần khuyến khích thoả đáng cho chuyên gia tư vấn phản biện, giám định xã hội
Thi công thần tốc, gấp rút đưa các dự án FDI vào sản xuất