Quốc tế

Rút khỏi dự án chung với Nga, đại gia dầu khí ExxonMobil thiệt hại lớn

(DNVN)-Với quyết định rút khỏi dự án chung với Nga, công ty dầu khí Mỹ ExxonMobil ước tính sẽ thiệt hại khoảng 200 triệu USD.

Sputnik đưa tin, công ty dầu khí ExxonMobil của Mỹ đã quyết định rút khỏi các dự án chung với Rosneft do biện pháp trừng phạt của Washington và EU đối với Nga.

Biểu tượng của Tập đoàn dầu khí Mỹ ExxonMobil tại Woodbridge, bang Virginia. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo báo cáo hàng năm của đại gia dầu khí ExxonMobil đã được gửi tới Ủy ban Chứng khoán Mỹ, vào năm 2013 và 2014 ExxonMobil và Rosneft đã tạo ra các cấu trúc khác nhau cho công tác thăm dò và nghiên cứu địa chất. Sau đó, vào năm 2014, EU và Mỹ áp đặt biện pháp trừng phạt đối với ngành năng lượng Nga, và trong cuối cùng năm 2017, Washington đã mở rộng biện pháp trừng phạt đối với Nga.

"Liên quan đến những điều trên, tập đoàn và thành viên công ty tiếp tục tuân thủ tất cả các luật và quy định. Công ty này quyết định rút khỏi liên doanh này vào cuối năm 2017. Tập đoàn dự kiến sẽ chính thức bắt đầu thu hồi vào năm 2018", báo cáo có đoạn viết.

Công ty ước tính thiệt hại của họ khi quyết định rút khỏi dự án chung với Nga là 200 triệu USD. Bản báo cáo nói rằng ExxonMobil, trong khuôn khổ hợp tác với Rosneft, dự định làm việc trên thềm lục địa ở Karsk, Biển Chukotka, Biển Laptev và Biển Đen.
 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo