Thị trường

Sanh cổ "nỏ thần" vua Bảo Đại từng chơi giá hàng chục tỷ ở Phú Thọ

Cây sanh cổ có tên "nỏ thần" trên từng được vua Bảo Đại chơi hiện đang thuộc sở hữu của gia đình chị Ngô Thị Thu ở Phú Thọ. Theo chủ nhân của "siêu cây" này, gia đình chị đã từng phải bỏ ra số tiền cả chục tỷ đồng để tậu cây về phục vụ thú chơi của mình.

Theo chị Thu, cây sanh cổ có tuổi đời trên 300 năm của gia đình chị có đường thân rất độc đáo, hình dáng của cây giống như một chiếc nỏ, từ thân cây "phóng" ra các cành giống như các mũi tên của "nỏ thần".

Tác phẩm cây sanh “nỏ thần”  trên 300 tuổi. 

"Tác phẩm sanh cổ "nỏ thần" của tôi đáp ứng được 3 yếu tố của một cây cảnh đẹp gồm: Cổ - Kỳ - Mỹ. Từ các rễ cây đến thân, bệ cây khúc khửu rất già và cổ kính. Kỳ là các đường thân của cây uốn lượn lên giống như một cây cung, rất kỳ lạ. Về tổng thể cây sanh cổ rất đẹp, từ các bông tán đã được tạo, tỉa rất ăn ý", chị Thu chia sẻ.

 Các đường thân của cây uốn lượn giống như một cây cung rất độc đáo.Từ thân cây buông xuống các rễ giống như các dây cung tuyệt đẹp.

Anh Đỗ Sinh, là một người rất am hiểu về cây cảnh ở Việt Nam cho hay: "Nỏ thần không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao của nghệ thuật bonsai mà khi xét về lịch sử cây sanh cổ này còn là một "bảo vật" quý giá đáng để chúng ta trân trọng và gìn giữ".

Từ thân cây mọc ra các cành phóng về phía trước giống như các mũi tên của cây nỏ thần.

Theo chị Thu, cây sanh cổ này có nguồn gốc xuất xứ từ cung đình Huế xưa, trước đây gia đình chị đã phải chi hơn 10 tỷ đồng mới sở hữu được “siêu cây” giá trị này.

 "Siêu cây" bên biệt thự hoành tráng của gia đình chị Thu ở Phú Thọ.

 Các rễ của sanh cổ bám nệm chặt vào khối đá được bố trí rất cầu kỳ càng tạo thêm vẻ đẹp cho tác phẩm "nỏ thần" của chị Thu.

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo