Thị trường

Siết chặt kiểm dịch nhập khẩu anh đào tươi từ Australia

(DNVN)- Cục Bảo vệ thực vật thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có quy định yêu cầu Kiểm dịch thực vật nhập khẩu đối với anh đào quả tươi xuất xứ từ Australia.

Theo đó, quả anh đào xuất xứ từ vùng Tasmania và Riverland thì không phải xử lý kiểm dịch thực vật trước khi xuất khẩu và phải được ghi rõ vào phần khai báo bổ sung của Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật.

Quả anh đào.

Đối với, anh đào xuất xứ từ vùng Western Australia phải áp dụng các biện pháp xử lý trước khi xuất khẩu: Chiếu xạ với liều lượng 200 Gray; hoặc Xử lý lạnh với nhiệt độ ≤ 3oC trong thời gian 20 ngày.

Ngoài ra ,với anh đào xuất xứ từ các vùng còn lại phải áp dụng các biện pháp xử lý trước khi xuất khẩu: Chiếu xạ với liều lượng 200 Gray; hoặc Xử lý lạnh với nhiệt độ ≤ 3oC trong thời gian 14 ngày hoặc nhiệt độ ≤ 1oC trong thời gian 12 ngày.

Phần khai báo bổ sung của Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật phải ghi rõ:“The inspected consignment conforms to the phytosanytary requirements for importation of fresh cherry fruits (Prunus avium) imported from Australia into Vietnam”.

Nên đọc
An Chi
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo