Quốc tế

Sợ kích động Triều Tiên, Trump "né" DMZ khi thăm Hàn Quốc?

(DNVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ ra thông điệp kêu gọi cộng đồng quốc tế cùng gây sức ép tối đa với Triều Tiên nhằm đối phó với mối đe dọa hạt nhân.

Một quan chức cấp cao trong Chính phủ Mỹ hôm 1/11 cho biết trong chuyến thăm Seoul ngày 7-8/11 tới, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ ra thông điệp kêu gọi cộng đồng quốc tế cùng gây sức ép tối đa với Triều Tiên, nhằm đối phó với mối đe dọa hạt nhân.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Quan chức trên cho biết trong ngày đầu tiên thăm Hàn Quốc, tức hôm 7/11, ông chủ Nhà Trắng sẽ tới thăm doanh trại Humphreys, căn cứ của lực lượng quân đội Mỹ đồn trú tại thành phố Pyeongtaek, tỉnh Gyeonggi. Sau đó, Tổng thống Mỹ sẽ có cuộc hội đàm thượng đỉnh với Tổng thống Moon Jae-in và tham dự buổi tiệc tối chiêu đãi.

Ngày thứ hai 8/11, ông Trump sẽ có bài phát biểu trước Quốc hội Hàn Quốc, viếng Nghĩa trang quốc gia Seoul, sau đó tới Bắc Kinh để thăm tiếp Trung Quốc.

Trong lịch sử, một số Tổng thống Mỹ tiền nhiệm đã từng thăm khu vực phi quân sự liên Triều (DMZnhưng chưa có nhà lãnh đạo nào thăm doanh trại Humphreys. Do đó, ông Trump đã quyết định không thăm DMZ, một lịch trình có thể sẽ kích động tới Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng hiện nay, mà chọn thăm căn cứ Pyeongtaek - biểu tượng cho quan hệ đồng minh Hàn-Mỹ và sự hỗ trợ phòng thủ của Washington với Seoul.

Ngoài ra, vấn đề kinh tế cũng là một trong những chủ đề thảo luận trọng tâm trong chuyến thăm của Tổng thống Trump. Lãnh đạo hai nước đã nhất trí sẽ cùng nỗ lực vì một nền thương mại công bằng, giải quyết những lo ngại của hai bên về Hiệp định thương mại tự do (FTA) Hàn-Mỹ.

Nên đọc
Tùng Bách (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo