Quốc tế

Người đứng đầu chiến dịch tranh cử Trump bị tố "đi đêm" với Ukraine

(DNVN) - Cựu lãnh đạo chiến dịch tranh cử của ông Trump, Paul Manafort và đối tác Rick Gates nhận hàng chục triệu USD do vận động hành lang vì lợi ích Ukraine.

Theo đó, ông Paul Manafort, cựu lãnh đạo chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump và đối tác là Rick Gates đã nhận hàng chục triệu đô la do vận động hành lang vì lợi ích của Ukraine trong giai đoạn 2006-2015.

Ông Paul Manafort, cựu lãnh đạo chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump

"Từ năm 2006 đến năm 2015, Manafort và Gates đã hoạt động như đại diện của Chính phủ Ukraine, Đảng Các khu vực — đảng chính trị Ukraine có lãnh tụ Viktor Yanukovych từng làm tổng thống trong giai đoạn 2010-2014 — cũng như Yanukovych và phe đối lập, kế thừa Đảng Các khu vực, hình thành sau năm 2014, sau khi Yanukovych trốn sang Nga.

Manafort và Gates đã nhận được hàng chục triệu USD nhờ làm việc cho Ukraine. Để giấu chính phủ Mỹ các khoản thanh toán từ Ukraine, từ 2006-2016, Manafort và Gates đã rửa tiền thông qua hàng chục tập đoàn Mỹ và nước ngoài, các công ty và các tài khoản ngân hàng", bản cáo trạng nêu rõ.

Cụ thể, cáo trạng nói rằng Manafort bị buộc tội rửa tiền 75 triệu USD qua các tài khoản ở nước ngoài.

Nguồn tin cho biết, ông Manafort có thể phải chịu án 80 năm tù, ông Gates — 70 năm. Trong thời gian tới đây các người bị cáo hầu tòa liên bang ở Washington. CNN đưa tin rằng ông Manafort đã đến tòa án.

Trong phiên họp đầu tiên, các bị cáo từ chối tội của mình. Thẩm phán sau khi đọc những tội ác sẽ đưa ra các phán quyết và quyết định nếu bị cáo bị bắt giữ hay không.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo