Thị trường

So sánh chi tiết Samsung Galaxy S9 Plus và Samsung Galaxy Note 8

(DNVN) - Chúng ta hãy thử làm một bài so sánh về mẫu Samsung Galaxy S9 Plus mới ra mắt và mẫu flagship mạnh nhất của Samsung hiện nay Note 8.

Một trong những sự kiện nổi bật của làng smartphone trong năm 2018 này, chính là sự xuất hiện của bộ đôi Samsung Galaxy S9 và S9 Plus. Chúng ta hãy thử làm một bài so sánh về mẫu Samsung Galaxy S9 Plus mới ra mắt và mẫu flagship mạnh nhất của Samsung hiện nay Note 8.

Thiết kế

Nếu nhìn từ xa chúng ta khó có thể phân biệt được 2 mẫu smartphone cao cấp này của Samsung

Nếu nhìn từ xa chúng ta khó có thể phân biệt được 2 mẫu smartphone cao cấp này của Samsung. Cả 2 đều được trang bị kính cường lực thế hệ mới, chuẩn chống nước IP68… Nếu tinh ý chúng ta có thể nhận thấy chiếc Note 8 dài hơn và rộng hơn chiếc Galaxy S9 Plus, bù lại phần xung quanh 4 góc máy chiếc Galaxy S9 Plus được làm trau chuốt, hoàn thiện hơn Note 8. Điểm khác biệt lớn nhất là ở cụm bảo mật vân tay của Galaxy S9 Plus đã được chuyển xuống dưới cụm Camera để tránh người dùng chạm nhầm vào camera khi muốn mở máy (Note 8 thiết kế cụm bảo mật vân tay bên cạnh cụm camera).

Màn hình

 

 

 

Galaxy S9 Plus được trang bị màn hình lớn hơn, 6, 2 inch

Màn hình của chiếc Galaxy S9 Plus về cơ bản được thiết kế giống với chiếc Note 8. Galaxy S9 Plus có màn hình Super AMOLED 6.2 inch, độ phân giải 1.440 x 2.960 pixel. Note 8 có có màn hình Super AMOLED 6.3 inch, độ phân giải 1.440 x 2.960 pixel. Cả 2 màn hình đều cho ra độ rõ nét tuyệt đẹp, góc nhìn rộng và mầu sắc vô cùng sống động. Tuy nhiên màn hình của chiếc Note 8 hỗ trợ S-pen, giúp tăng năng suất sử dụng, hỗ trợ công việc, ghi chú nhanh bằng màn hình tắt…nên các chuyên gia cho rằng có nhiều công nghệ được tích hợp hơn trong màn hình của Note 8.

 

Giao diện người dùng

Là smartphone mới nhất của Samsung nên Galaxy S9 Plus sẽ được trang bị hệ điều hành Android 8.0 Oreo. Bên cạnh đó Galaxy S9 Plus còn được trang bị nhiều tính năng mới như AR Emoji (tạo Emoji với chính khuôn mặt bạn), tăng cường Samsung Dex, nâng cấp trợ lý ảo Bixby. Tuy nhiên về cơ bản cả 2 mẫu Galaxy S9 Plus và Note 8 đều trung thành với giao diện Samsung Experience, một giao diện tối giản nhưng vẫn giữ được sự tinh tế của Samsung. Tổng thể về giao diện người dùng thì Note 8 vẫn được đánh giá cao hơn S9 Plus vì được tích hợp nhiều tính năng đặc biệt đi kèm bút S-pen giúp thao tác thuận tiện hơn trong sử dụng thực tế.

Galaxy S9 Plus sẽ được trang bị hệ điều hành Android 8.0 Oreo

Trong giải trí, cả 2 mẫu flagship đều đáp ứng được mọi nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên khi xử lý các game nặng đòi hỏi nhiều tài nguyên thì chíp Snapdragon 845 trên chiêc Galaxy S9 Plus sẽ có ưu thế hơn một chút so với con chíp Snapdragon 835 của Note 8.

Camera

 

 

 

Galaxy S9 Plus sở hữu camera nâng cấp, có thể thay đổi khẩu độ 

Samsung đã tham gia vào thị trường camera kép vào mùa thu năm ngoái với sự góp mặt của Note 8. Tất nhiên với sản phẩm mới Galaxy S9 Plus cũng được trang bị cụm camera kép, nhưng đã được Samsung trang bị một nâng cấp vô cùng đáng giá đó là sự thay đổi khẩu độ giữa f/1.5 và f/2.4. Điều này giúp S9 Plus có thể chụp trong trời nắng gắt hay trong môi trường thiếu sáng tốt hơn, cho ra những bức ảnh đẹp hơn.

Về quay video cả 2 mẫu đều có khả năng quay video 4K nhưng Galaxy S9 Plus vượt hơn trong việc quay Super Slow-mo ở tốc độ 960 fps ở 720p, tạo ra cảnh quay chậm hơn.

Pin

 

 

 

Pin của  Galaxy S9 Plus có dung tích lớn hơn so với Galaxy Note 8

Khi đặt 2 thiết bị cạnh nhau chúng ta không nghĩ rằng pin của Galaxy S9 Plus sẽ lớn hơn dung lượng pin của Note 8, tuy nhiên pin của Galaxy S9 Plus lại được trang bị viên pin 3.500mAh, lớn hơn viên pin 3.300 mAh của Note 8. Về hiệu năng chhi tiết vẫn cần sự trải nghiệm thực tế để đánh giá. Tuy nhiên với công nghệ sạc nhanh, sạc không dây của Samsung thì vấn đề pin đã được giải tỏa phần nào cho các tín đồ công nghệ.

Chúng ta hãy cùng đợi Samsung Galaxy S9 Plus chính thức có mặt trên thị trường để có thể có những đánh giá chi tiết nhất về siêu phẩm này, và đưa ra những so sánh hiệu năng thực tế với mẫu Samsung Note 8.

Nên đọc
Tuệ Minh (Theo Phonearena)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo