Văn hóa

Sơn Tùng M-TP trải lòng về thời chưa nổi tiếng trong tự truyện mới ra mắt

Nam ca sĩ cho biết anh xuất bản cuốn tự truyện để đánh dấu cột mốc sự nghiệp 5 năm và truyền cảm hứng đến giới trẻ.

Chiều 5/10 tại TP.HCM, Sơn Tùng M-TP tổ chức buổi họp báo ra mắt cuốn tự truyện mang tên Chạm tới giấc mơ đến giới truyền thông. Trước đó, cuốn sách đã được phát hành trên toàn quốc và nhanh chóng tiêu thụ được 10.000 bản, theo tin tức trên báo Zing News.

Cuốn sách tổng kết 5 năm làm nghề của giọng ca gốc Thái Bình, từ lúc gia nhập làng nhạc underground đến giai đoạn hoạt động solo, thành lập công ty giải trí riêng. Ca sĩ sinh năm 1994 được hỏi về điều từng khiến anh gục ngã trên bước đường ca hát. Sơn Tùng M-TP cho biết đó là giai đoạn sau khi ca khúc Em của ngày hôm qua được ra mắt vào năm 2013. Thời điểm đó, nhiều biến cố dồn dập đến với anh, trong đó có những ồn ào xoay quanh nghi vấn đạo nhạc Kpop. Lúc đó, ca sĩ thấy mọi thứ sụp đổ trước mắt. Ca sĩ cho rằng chỉ muốn đem tiếng hát đến khán giả, nhưng nhận ra mọi thứ không đơn giản như anh tưởng. Anh xem đây là cú sốc tinh thần lớn nhất và cảm thấy gục ngã. Ca sĩ từng đập phá đồ đạc trong phòng, thậm chí muốn kết thúc sự nghiệp để về quê bán quần áo cùng bố mẹ. 

Ảnh : Zing.vn

"Bây giờ nhớ lại, tôi thương bản thân của bốn năm về trước vì từng trẻ con như thế. Để ngồi được ở đây như hôm nay, tôi phải nhận quá nhiều 'gạch đá' và đã quen với chuyện đó. Tôi nhận ra phải trải qua những chuyện đó thì bản thân mới trưởng thành từ những đau đớn", ca sĩ tâm sự.

Lý giải tên sách, Sơn Tùng cho rằng hiện tại anh vẫn chưa đạt đến mốc thành công, mà chỉ mới thực hiện được một phần giấc mơ. Ca sĩ cho biết anh không ngông cuồng khi ra mắt tự truyện chỉ sau vài năm đi hát. Anh xem đây là cách tiếp cận với khán giả thông qua việc ra mắt sản phẩm, cũng như phát hành album, đóng phim.

Trong sự kiện, ngoài việc chia sẻ lý do viết tự truyện cũng như mong muốn truyền cảm hứng đến giới trẻ, nam ca sĩ Lạc trôi còn trưng bày những vật dụng gắn liền với những ngày đầu chập chững bước chân vào giới underground, khi Nam tiến cũng như những giải thưởng đầu tiên trong cuộc đời. Đầu tiên là chiếc máy tính cũ mà anh được một người anh tặng, từ đó cậu bé Nguyễn Thanh Tùng tự mày mò, đến với thế giới âm nhạc. Tiếp đến là chiếc xe máy Future cũ đã cùng anh rong ruổi trên khắp các nẻo đường cùng chứng nhận Nút vàng của Youtube.

Ảnh : Zing.vn

Với cuốn sách đầu tay, ca sĩ 23 tuổi không tự viết mà chỉ cung cấp chất liệu, thông tin để êkíp của anh chấp bút, biên tập lại. Trong sách, anh xưng tên, gọi độc giả là các bạn. Anh muốn gợi cái nhìn gần gũi về chàng trai Nguyễn Thanh Tùng thay vì ca sĩ Sơn Tùng M-TP.

Nên đọc
Minh Hồng (Tổng hợp theo báo Zing News, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo