Doanh nghiệp - Doanh nhân

Sự nghiệp của triệu phú Anthony Bourdain - đầu bếp từng ăn bún chả cùng ông Obama vừa qua đời do tự tử

Người từng cùng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ăn bún chả Hà Nội trong chuyến thăm Việt Nam năm 2016 là một triệu phú trong ngành truyền hình, với tổng tài sản lên tới 16 triệu USD.

Trang CNN của Mỹ vừa đưa tin, Anthony Bourdain - đầu bếp kiêm nhân vật truyền hình nổi tiếng - người từng cùng Tổng thống Mỹ Barack Obama ăn bún chả Hà Nội trong chuyến thăm Việt Nam năm 2016 - vừa qua đời ngày 8/6 ở tuổi 61.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là tự tử trong một khách sạn ở Strasbourg, Pháp, nơi vị này đang lưu trú để quay tập tiếp theo của chương trình Parts Unknown - chương trình truyền hình gắn liền với tên tuổi của ông.

 Triệu phú Anthony Bourdain.

Vị đầu bếp người Mỹ vốn nổi tiếng không chỉ nhờ tài hoa trong phòng bếp, mà còn là tác gia, người dẫn chương trình thành công. Sinh năm 1957 tại thành phố New York và tốt nghiệp năm 1978 tại Viện Ẩm thực Mỹ, Anthony Bourdain khởi đầu khiêm tốn với vị trí chỉ được trả lương 40 USD mỗi giờ.

Năm 2000, ông trở nên trở nên nổi tiếng thế giới sau khi phát hành cuốn sách đầu tiên "Kitchen Confidential: Adventures in the Culinary Underbelly". Năm 2001, ông phát hành cuốn sách "A Cook's Tour" và trở thành nhà sản xuất một chương trình truyền hình cùng tên. Trong danh sách triệu phú thế giới, ông nổi tiếng nhờ sở hữu tài sản cá nhân lên tới 16 triệu USD.

Trong phần lớn sự nghiệp của mình, ông thường lang bạt khắp nơi để tìm hiểu về ẩm thực. Những người bạn của ông cho biết, tình yêu lớn trong đời Anthony Bourdain là những chuyến phiêu lưu, bạn bè mới, thức ăn, đồ uống ngon và những câu chuyện đặc biệt về những điểm dừng chân. 

Anthony Bourdain được nhiều người Việt Nam biết đến khi cùng ngồi ăn bún chả, nói chuyện phiếm với cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama ở Hà Nội trong chuyến thăm Việt Nam tháng 5/2016.

Trong một cuộc phỏng vấn với WeathSimple, Anthony Bourdain nói "có vẻ tài sản của tôi đã bị truyền thông nói vống lên hàng chục lần. Tôi nghĩ, nó có vẻ không mấy phù hợp với cách sống hiện tại của mình", ông nói.

 

Khẳng định mình là một người thích sống một cách liều lĩnh, nhưng lại biết hài lòng với những thú vui đơn giản, Anthony Bourdain nói luôn cảm thấy chẳng bao giờ đủ thời gian để sống và tận hưởng cuộc đời. "Tôi luôn muốn được đi nhanh nhất, dễ dàng nhất, thoải mái nhất tới những nơi mình muốn. Thời gian của tôi gần hết rồi".

Chủ quán bún chả Liên Hương: “Việt kiều hỏi mua bộ bàn ghế cựu TT Obama từng ngồi”

Nên đọc
Theo Nhịp sống kinh tế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo