Xã hội

Sự thật clip bố cõng con vượt lũ gây sốc cộng đồng mạng

(DNVN) - Clip ghi lại hình ảnh người đàn ông cõng con đi trên ống nước vượt lũ tới trường khiến cư dân mạng không khỏi xót xa suốt thời gian qua, chỉ mong muốn có được một cây cầu.

Sau khi clip của em Cao Văn Vinh (lớp 7, trường THCS Sơn Hóa) vừa đăng tải đã khiến cư dân mạng không khỏi xót xa cảnh tượng người đàn ông liều mình cõng con qua chiếc cống nước, bên dưới là dòng nước chảy siết để đến trường.

Theo VTC, Ông Cao Văn Kiên (51 tuổi – bố của em Vinh) cho biết, cả thôn Tân Sơn có hơn 90 hộ dân. Riêng 9 hộ dân với 45 nhân khẩu nằm gần chân đồi Đá Đen 15 năm nay phải chịu cảnh khổ cực này mỗi mùa mưa bão.

Ông Nguyễn Thanh Tâm – Trưởng thôn Tân Sơn cho biết, rất đau xót khi nhìn thấy bao năm qua người dân, đặc biệt là học sinh phải chấp nhận hiểm nguy vì không có cầu. “Chúng tôi rất mong có được cây cầu để học sinh đi lại an toàn” – ông Tâm nói.

Ảnh cắt ra từ clip.

Để hiểu rõ thêm về sự việc, Đất Việt đã liên hệ với lãnh đạo xã Sơn Hóa, trao đổi cụ thể, ông Ngô Văn Hoàn - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: "Thông tin này không đúng như sự thật, chỉ là quay ghép hình với lũ lụt qua cầu, thực tế hoàn toàn không phải, ống dẫn nước thủy lợi này chỉ bắc trên đập không đi ra được đến trường".

"Tất cả các hộ dân sống khu vực này đều vẫn hưởng chế độ chính sách hộ nghèo bình thường, dân ở đây cũng chưa phải hẻo lánh lắm, nhiều nơi dân còn khó khăn hơn nhiều. Xét trên thực tế, còn nhiều công trình cần thiết hơn, công trình vẫn chưa nhất thiết phải làm ngay", ông Hoàn nhận định.

Bên cạnh đó, theo ông Hoàn, vào mùa nắng, mực nước của các con suối dao động tầm đầu gối, vẫn đi lại dễ dàng. Đây là khe suối cạn, bình thường các xe chở nguyên liệu, xe thô sơ vẫn đi lại qua suối được. Còn vào mùa mưa thì có một đường vòng, đi theo sườn đồi, chứ không phải là không có đường, nghĩa là vẫn có đường tránh chứ không phải cô lập.

Một thông tin khác được ông Hoàn tiết lộ, sau khi clip được đăng tải, nhiều cơ quan chức năng đã về xem xét thực tế, trong đó có lãnh đạo huyện Tuyên Quang, nhưng thấy mức độ chưa đến mức phải làm ngay, nhưng chủ trương sẽ xây dựng cho chiếc đập tràn.

Thực tế học sinh quay đưa lên mạng xã hội là để kêu gọi có thể làm một cây cầu đi lại cho dễ dàng hơn. Dù xét ở góc độ nào thì 9 hộ dân nằm dưới đồi Đá Đen rất cực khổ và vất vả mỗi mùa lũ. Nhưng vì xã quá nghèo nên xây dựng một cây cầu cần phải xem xét trong thời gian tới. 

 

Nên đọc


Nguyễn Hà (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo