Thị trường

Sụt giảm liên miên, Bitcoin vẫn chưa hết "hot"

Bùng nổ trong thời điểm nửa cuối năm 2017, Bitcoin liên tiếp trở thành chủ đề “hot” trên Internet và thu hút đông đảo lượng người tìm kiếm.

Theo thống kê thường niên của Wikipedia, Bitcoin và các khái niệm liên quan như tiền ảo, Blockchain, Ethereum,… đã lọt vào danh sách top 10 những đề tài, bài viết được tìm kiếm nhiều nhất trên nền tảng này.

Số người tìm kiếm và đọc các chủ đề về Bitcoin theo đó lên tới hơn 15 triệu lượt, nhiều hơn các tên tuổi nổi tiếng trong làng điện ảnh như Dwayne ‘The Rock’ Johnson, vai diễn Wonder Woman (thủ vai bởi Scarlett Johansson), hay những tỷ phú nổi tiếng như Elon Musk, Bill Gates,.. và chỉ ít hơn đôi chút so với những lượt tìm kiếm quan tâm đến nước Mỹ.

Các chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Wikipedia năm 2017.

Theo Wikipedia, lượng người tìm kiếm về Bitcoin trong những tháng đầu năm 2018 đã giảm, tuy nhiên những chủ đề tiên quan tới Ethereum hay các đồng tiền ảo chủ chốt khác vẫn có được lượng xem rất cao.

Bên cạnh đó, các khái niệm về thuật ngữ blockchain cũng nhận được số lượt truy vấn ngày một tăng, cho thấy xu thế của dân công nghệ trong năm 2018 là đào sâu tìm hiểu nhiều hơn vào phần cốt lõi của nền tảng cryptocurrency và những công nghệ đằng sau nó.

Trong bối cảnh một năm nhiều biến động và sự kiện đáng chú ý, danh sách những người thiệt mạng trong năm 2017 không quá bất ngờ, trở thành chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất trên Wikipedia với hơn 37 triệu lượt.

Xếp thứ 2 là lượt tìm kiếm các đề tài, bài viết liên quan tới Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông Trump giờ đây đã bước sang năm thứ 2 trong nhiệm kỳ của mình, và đây cũng là năm đầy thách thức, cơ hội, cũng như mang tính quyết định đối với nước Mỹ nói riêng và các quốc gia trong khu vực nói chung.

Xếp hạng tiếp theo trong dach sách tìm kiếm trên Wikipedia lần lượt là Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị, bộ phim Trò chơi Vương Quyền, Meghan Markle - vị hôn thê của Hoàng tử nước Anh, và danh sách những bộ phim của hãng Bollywood ở Anh.

 

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo