Quốc tế

Syria: 2 thủ lĩnh phiến quân sừng sỏ bị ám sát ở chảo lửa Idlib

(DNVN) - 2 tên thủ lĩnh phiến quân Syria khét tiếng đã bị ám sát bởi những kẻ tấn công chưa rõ danh tính ở tỉnh Idlib hôm 27/4.

2 thủ lĩnh phiến quân sừng sỏ vừa bị ám sát ở tỉnh Idlib, Syria.

Cụ thể, theo hãng tin Fars, một thủ lĩnh bị ám sát thuộc nhóm phiến quân khủng bố Jeish al-Ahrar, tên là Abu Salim Banash đã bị bắn chết gần thị trấn Banash ở Đông Bắc Idlib bởi các tay súng chưa xác định được. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ dự định mở rộng cuộc chiến chống khủng bố tại Syria, Ukraine cả gan "đe dọa" Nga

Trong khi đó, một tên thủ lĩnh khác của nhóm Tahrir al-Sham Hay'at tên là Abu al-Ward Kafr Batikh bị ám sát cùng với một trong những vệ sĩ của hắn ở phía Bắc Ma'arat al-No'eman thuộc tỉnh Idlib. Hiện cũng chưa rõ những kẻ tấn công thuộc phe phái nào.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Liên Hợp Quốc và Liên minh châu Âu kêu gọi “bơm máu” cho Syria, Israel “lớn gan” dọa Nga vụ tên lửa S-300

Trong khi đó, một vụ xả súng cũng xảy ra gần thị trấn Armanaz ở Tây Bắc Idlib khiến 3 thành viên nước ngoài của nhóm Tahrir al-Sham mất mạng.   

 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phiến quân chặn đứng cuộc tấn công của quân đội Syria, Mỹ vẫn sẵn sàng đối đầu với Triều Tiên

Những vụ ám sát, xả súng xảy ra ngay sau khi các nhóm phiến quân Tahrir al-Sham,  Syria's Tahrir Front và Soqour al-Sham đồng ý ngừng đấu đá nhau ở các tỉnh Aleppo và Idlib.

>> Xem thêm: CHIẾN SỰ SYRIA

Trước đó, hồi tuần trước, nhóm Soqour al-Sham vẫn còn đe dọa giết thủ lĩnh tối cao của Tahrir al-Sham Hayat là Abu Mohammad al-Joulani sau khi con trai của thủ lĩnh nhóm Soqour al-Sham bỏ mạng trong cuộc huyết chiến với các chiến binh Tahrir al-Sham Hay'at ở Bắc Syria.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo