Quốc tế

Syria điều hàng trăm binh lính tới Deir Ezzur

(DNVN)-Quân đội Syria đang chuẩn bị một giai đoạn mới của chiến dịch quân sự chống lại khủng bố ở Deir Ezzur sau khi phá vòng vây ở thành phố này và sân bay quân sự cũng như việc rút quân của IS khỏi một số khu vực chiến lược.

Số lượng lớn quân tiếp viện của quân đội Syria đã tới căn cứ Lữ đoàn Pháo binh 137 tại Tây Deir Ezzur để tham gia cùng đồng đội trong cuộc chiến chống lại phiến quân IS. 

Lực lượng mới này sẽ được triển khai tại thủ phủ tỉnh - nơi họ sẽ giúp phát động giai đoạn ba của chiến dịch quân sự ở Deir Ezzur. 

Syria điều hàng trăm binh lính tới Deir Ezzur

Đoàn xe của quân đội Syria đã đi qua tuyến cao tốc Sukhnah-Deir Ezzur mới được giải phóng gần đây, đánh dấu lần đầu tiên trong nhiều năm qua quân chính phủ có cuộc hành trình dài qua khu vực sa mạc rộng lớn ở Syria. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 12/9, Chỉ huy Lực lượng Nga tại chiến trường Syria, Trung tướng Aleksandr Lapin tiết lộ với báo giới rằng, binh lính Syria đang hoàn toàn việc đè bẹp IS ở phía Nam và Bắc thành phố Deir Ezzur.

"Hiện tại, chiến dịch giải phóng thành phố này vẫn đang tiếp diễn. Binh lính Syria đang hoàn tất việc đánh bại nhóm khủng bố IS ở khu vực phía Nam và Bắc Deir Ezzur", hãng thông tấn TASS dẫn lời tướng Lapin cho hay. 

Ông nhắc lại rằng, thành phố Deir Ezzur, vốn bị khủng bố bao vây trong hơn 3 năm qua, đã được quân đội Syria giải phóng dưới sự chỉ huy của Tướng Hassan Suhel vào ngày 05/9. 

"Các tên lửa hành trình Kalibr được phóng từ tàu tuần tra Đô đốc Assen thuộc Hạm đội Biển Đen Nga đã phá hủy các căn cứ chỉ huy và trung tâm thông tin của phiến quân, gây khó khăn cho hoạt động quản lý của IS tại khu vực này", Tướng Lapin nhấn mạnh. 

 

Theo Chỉ huy Lực lượng Nga tại chiến trường Syria, trên 450 phiến quân, 5 xe tăng và 42 xe tải chở vũ khí đã bị nghiền nát trong chiến dịch này. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo