Quốc tế

Syria: Hai nhóm khủng bố đụng độ đẫm máu ở Hama, một loạt tay súng bỏ mạng

(DNVN)-Nhiều tay súng khủng bố thiệt mạng hoặc bị thương trong đợt giao tranh mới giữa các nhóm phiến quân đối thủ tại tỉnh Hama trong ngày 16/7.

Các nguồn tin địa phương tại Tây Hama cho hay, thủ lĩnh nhóm phiến quân Jeish al-Nasr liên hệ với Mặt trận Giải phóng Quốc gia và các tay súng của nhóm Syria's Tahrir Front đã đụng độ đẫm máu tại khu vực Jabal Shah'shabou. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga rút hàng chục chiến đấu cơ khỏi Syria, Mỹ bắt một phụ nữ Nga với cáo buộc làm gián điệp

Nguồn tin cho biết thêm, đụng độ đã diễn ra sau khi nhóm Syria's Tahrir Front bắt giữ các thủ lĩnh của nhóm đối thủ Jeish al-Nasr. Cuộc đụng độ đã gây thương vong cho cả hai bên và cho một số dân thường. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ sắp rút quân khỏi Syria, EU-Trung Quốc họp bàn “giải cứu” căng thẳng thương mại

Syria: Hai nhóm khủng bố đụng độ đẫm máu ở Hama, một loạt tay súng bỏ mạng.

Các cuộc đụng độ dữ dội hiện vẫn đang diễn ra giữa hai nhóm khủng bố đối thủ. Các tay súng của Maqawir al-Shamal liên hệ với Syria's Tahrir Front đã bắt đầu hòa giải để chấm dứt xung đột với Jeish al-Nasr.

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria phóng hơn 800 tên lửa vào gần nơi Israel đóng quân, Nga nhận định về Taliban ở Afghanistan

Trong khi đó, số lượng lớn các tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt hoặc bị thương sau khi một phương tiện gài bom phát nổ gần một tòa nhà dịch vụ ở thành phố Idlib. 

Số lượng lớn các thành viên Jeish al-Ahrar đã mất mạng trong một cuộc tấn công bởi những tay súng không rõ danh tính tại khu vực Khan Sheikhoun ở Nam Idlib. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 15/7, Abu Harira Somali, một chỉ huy khét tiếng của Mặt trận Al-Nusra đã bị tiêu diệt bởi những tay súng vô danh ở Idlib. 

 

Abu Harira Somali, một thủ lĩnh người Somali của Al-Nusra đã bị các tay súng không rõ danh tính hạ gục trên đường Idlib-Saraqib. 

Nguồn tin đã nhắc đến tình trạng các thủ lĩnh và phiến quân bị ám sát leo thang trong thời gian gần đây. Ít nhất 4 thủ lĩnh khủng bố đã bị ám sát tại khu vực này chỉ trong ít ngày qua. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA 

Trong khi đó, các nguồn tin khác tiết lộ, giao tranh dữ dội hiện đang diễn ra giữa IS và Tahrir al-Sham ở phía Tây Idlib. Tahrir al-Sham đã bắt giữ số lượng lớn thành viên IS tại khu vực Sahl al-Orouj sau những cuộc đụng độ. 

Nên đọc



Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo